Bỉ có chiến thắng thót tim trước Algeria

Thứ tư, 18/06/2014, 07:18
Tuyển Bỉ ở lần đầu góp mặt lại ở một giải đấu lớn sau thời gian dài đã gặp vô vàn khó khăn trước đội chiếu dưới Algeria, phải rất chật vật mới có được 3 điểm.

Bỉ có chiến thắng thót tim trước Algeria  - ảnh 1

Hazard (áo đỏ) và đồng đội bế tắc trong khoảng thời gian đầu trận đấu với Algeria - Ảnh: Reuters

Trước Algeria, Bỉ đã tung ra đội hình mạnh nhất với Lukaku đá chính ngay từ đầu đá cao nhất trên hàng công. Sau lưng anh là hàng tiền vệ rất mạnh gồm Hazard, De Bruyne, Chadi, Dembele và Witsel.

Tại hàng thủ, thủ thành Courtois được che chắn bởi bộ tứ phòng ngự Vertonghen, Alderweir, Van Buyten với Kompany là thủ lĩnh.

Bước vào trận đấu, Algeria đã gây không ít bất ngờ. Họ không chọn giải pháp co cụm phòng ngự mà dâng đội hình pressing từ xa. Lối đá này khiến các ngôi sao của Bỉ gặp bất ngờ và khá lúng túng ở những phút đầu của trận đấu. Để rồi khi Bỉ vẫn đang chậm rãi thăm dò, Algeria bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 24.

Bỉ có chiến thắng thót tim trước Algeria  - ảnh 2

Jan Vertongen gây khó cho Bỉ khi mắc một lỗi rất không đáng trong khu vực cấm địa - Ảnh: Reuters

Từ một pha tạt bóng ngỡ như vô hại bên cánh trái của Faouzi Ghoulam, Jan Vertongen đã mắc lỗi vị trí và đẩy người rất thô với Sofiane Feghouli trong khu vực cấm địa. Lẽ dĩ nhiên trước pha té ngã của cựu tuyển thủ U.21 Pháp, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Trên chấm phạt đền, chính người đội trưởng của Algeria đã thực hiện thành công, mở tỷ số cho đội bóng bị đánh giá kém hơn nhiều, giải tỏa cơn khát bàn thắng của quốc gia này tại World Cup kéo dài từ năm 1986.

Bỉ có chiến thắng thót tim trước Algeria  - ảnh 3

Sofiane Feghouli dễ dàng hạ gục Courtois trên chấm 11m - Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, Bỉ cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ đã có một cơ hội khá rõ nét khi Axel Witsel bất ngờ tung ra cú sút xa rất căng, nhưng đã không thắng được thủ môn Rais M'Bolhi.

Nhưng chừng ấy là quá ít để họ có thể gây sức ép lên hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Algeria. Nhất là khi hàng tiền vệ thiếu linh hoạt với tính kết nối rất rời rạc khiến các ngôi sao của họ trở nên rất lạc lõng trong vòng vây phòng ngự của đối thủ.

Bỉ có chiến thắng thót tim trước Algeria  - ảnh 4

Bỉ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ tổ chức rất tốt của Algeria - Ảnh: Reuters

Đầu hiệp 2, HLV Marc Wilmots tung tiền vệ Dries Mertens vào thay cho Nacer Chadli chơi thiếu hiệu quả trong 45 phút đầu tiên. Chỉ hơn 10 phút sau đấy, ông thay tiếp Lukaku, tiền đạo rất được kỳ vọng nhưng chơi mờ nhạt bằng cầu thủ trẻ Divock Origi nhằm tạo động lực trên hàng công.

Cơ hội rõ nét nhất của Bỉ đến ở phút 66, khi cầu thủ tuổi teen Origi với pha bứt tốc mạnh mẽ đã loại bỏ các hậu vệ Algeria. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1995 đã không qua được thủ môn.

Pha bóng đột phá của Origi như giúp tuyển Bỉ bừng tỉnh, trở nên linh hoạt và tự tin hơn trong những đường lên bóng, tạo sức ép lớn hơn lên khung thành Algeria. Đến phút 70, cầu thủ vừa mới vào sân Fellaini đã đánh đầu đẹp mắt để quân bình tỷ số sau quả tạt chính xác của De Brunye.

Bỉ có chiến thắng thót tim trước Algeria  - ảnh 5

Fellaini đã phá vỡ thế bế tắc cho Bỉ nhờ tận dụng rất tốt khả năng không chiến của mình - Ảnh: Reuters

Đây là bàn thắng đầu tiên của tuyển Bỉ ở đấu trường World Cup hay Euro, kể từ HLV hiện tại Marc Wilmots làm tung lưới tuyển Nga tại World Cup 2002.

Bàn thắng gỡ hoà giúp Bỉ hưng phấn hẳn, với liên tục những pha hãm thành về phía Algeria, vốn bắt đầu bộc lộ sự lúng túng.

Bỉ có chiến thắng thót tim trước Algeria  - ảnh 6

Cầu thủ vào sân thay người Mertens đã ghi bàn thắng quyết định giúp Bỉ có chiến thắng - Ảnh: Reuters

10 phút sau bàn gỡ hoà, những nỗ lực của Bỉ đã được đền đáp. Từ một tình huống phản công, Hazard đã tỉa bóng rất đẹp để cầu thủ vào sân thay người Dries Mertens sút tung lưới thủ môn Mbolhi.

Với chiến thắng này, Bỉ đã đạt được chỉ tiêu 3 điểm đề ra. Tuy nhiên, như những trầy trật đã thể hiện trước đội bóng chiếu dưới Algeria, rõ ràng HLV Marc Wilmots sẽ có rất nhiều điều phải làm, đặc biệt là mặt tâm lý với các học trò lần đầu tiên dự một giải đấu lớn.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích