Lần cuối trọn vẹn cho Tim Cahill

Thứ năm, 19/06/2014, 08:06
Chơi tỏa sáng và ghi một tuyệt phẩm trong trận đấu cuối cùng tại World Cup trong sự nghiệp, tiền vệ tài năng Tim Cahill đã có lời chia tay Brazil đầy ý nghĩa.

Lần cuối trọn vẹn cho Tim Cahill - ảnh 1

Cahill đã có một màn chia tay World Cup cuối cùng trọn vẹn - Ảnh: AFP

Đã nhận đủ hai thẻ vàng, Tim Cahill sẽ phải vắng mặt trong trận đấu cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục của Úc tại vòng bảng World Cup. Sau hai trận thua liên tiếp 1-3 trước Chile và 2-3 trước Hà Lan, tuyển Úc là đội bóng đầu tiên nói lời chia tay Brazil.

Cahill là cầu thủ thế hệ vàng còn lại của Úc đã góp mặt và đều đặn ghi bàn ở 3 kỳ World Cup trong sự nghiệp. Dù đã 34 tuổi nhưng Cahill vẫn được xem là một thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi cũng như tinh thần của "Socceroos".

Vai trò của Cahill càng được thể hiện rõ trong trận đấu quan trọng với Hà Lan rạng sáng nay. Không ai khác mà chính tiền vệ kỳ cựu này là người đã thắp lên hy vọng có điểm cho tuyển Úc bằng bàn thắng san bằng tỷ số chỉ một phút sau khi Arjen Robben giúp Hà Lan vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng của Cahill được xem là một trong những pha lập công đẹp nhất tại World Cup cho đến lúc này. Nhận đường chuyền vượt tuyến thuận lợi của tiền vệ Ryan McGowan, Cahill tung cú vô lê uy lực vào góc cao khung thành gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng này đã thể hiện tất cả những phẩm chất làm nên tên tuổi của Cahill một thời: tốc độ, sự nhạy bén, sức mạnh và khả năng chớp thời cơ rất nhanh.

Lần cuối trọn vẹn cho Tim Cahill - ảnh 2

Cahill đã ghi một bàn thắng rất đẹp trong trận đấu cuối cùng tại World Cup - Ảnh: AFP

Cây săn bàn hàng đầu nước Úc cũng là người dẫn dắt những pha lên bóng, tấn công và giúp các đồng đội giữ được sự mạch lạc trong lối chơi.

Kết thúc kỳ World Cup thứ ba trong sự nghiệp, những gì Cahill muốn sau trận đấu cuối cùng này là "truyền lại cảm hứng chơi bóng cho mọi trẻ em tại Úc cũng như trên khắp thế giới".

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Cahill đã kết thúc bằng màn thể hiện phong độ xuất sắc, một siêu phẩm cùng minh chứng của tinh thần, khát khao chơi bóng để lại cho thế hệ trẻ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn