Mandzukic lập cú đúp, Croatia đè bẹp Cameroon

Thứ năm, 19/06/2014, 08:25
Chân sút Mario Mandzukic đã có màn trở lại hoàn hảo với cú đúp giúp Croatia hủy diệt Cameroon 4-0 ở lượt trận thứ hai thuộc khuôn khổ bảng A diễn ra sáng nay (19/6, giờ VN). 

Mandzukic lập cú đúp, Croatia đè bẹp Cameroon - ảnh 1

Croatia không cho Cameroon (xanh) có cơ hội ở trận đấu sống còn - Ảnh: Reuters

Croatia và Cameroon bước vào trận đấu với tâm trạng tương tự nhau khi đều khát khao chiến thắng và vừa trải qua những rắc rối ngoài sân cỏ. Nếu như “Sư tử bất khuất” phải hứng chịu chỉ trích từ quê nhà về tội “phản quốc” trong vụ tranh chấp tiền thưởng, thì các tuyển thủ Croatia bị phân tâm sau sự cố trọng tài ở trận mở màn và bị báo giới chụp lén ảnh khỏa thân.

Tuy vậy, trong tình thế cần vực dậy, Cameroon lại không có sự phục vụ của đội trưởng Samuel Eto’o, người được xem là thủ lĩnh tinh thần và hàng công của đội bóng đến từ châu lục đen. Trong khi đó, đại diện châu Âu lại được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự trở lại của chân sút số một Mario Mandzukic sau án treo giò.

Thật vậy, những pha di chuyển thông minh và khả năng tỳ đè tốt của tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich giúp hàng công của Croatia có nhiều phương án tấn công hơn.

Mandzukic lập cú đúp, Croatia đè bẹp Cameroon - ảnh 2

Ivica Olic mở hàng cho chiến thắng hủy diệt trước Cameroon - Ảnh: Reuters

Trên thực tế, diễn biến trên sân ngay từ đấu trận đã báo hiệu một điềm xấu cho đội bóng đến từ châu lục đen. Nếu như Croatia của HLV Kovac chơi đầy kỷ luật nhưng không thiếu ngẫu hứng, thì Cameroon rời rạc cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Vì vậy, những người có mặt trên sân không ngạc nhiên khi Croatia có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 12. Đó là một pha phối hợp khá nhanh và Perisic thực hiện đường chuyền như đặt để Ivica Olic băng lên từ cánh trái đệm bóng ở cự ly gần.

Mặc dù có lợi thế dẫn điểm, nhưng Croatia vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận trước Cameroon yếu ớt, nhợt nhạt trong những đường lên bóng. Thậm chí, trong thế đang bị dẫn, khó khăn lại chồng khó khăn cho Cameroon do “Sư tử bất khuất” phải chơi thiếu người khi tiền vệ Alex Song tung pha đánh nguội khó hiểu đối với Mandzukic ở phút 40.

Trọng tài xuất sắc nhất năm 2012 Pedro Proenca đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp đối với nhạc trưởng của Cameroon. Hình ảnh đầy thất vọng của Song đã đại diện cho một ngày ảm đạm của “Sư tử bất khuất” ở trận này nói riêng và World Cup 2014 nói chung.

Mandzukic lập cú đúp, Croatia đè bẹp Cameroon - ảnh 3

Chiếc thẻ đỏ của Alex Song gần như đã đặt dấu chấm hy vọng lật ngược tình thế của Cameroon - Ảnh: Reuters

Hiệp 2 là màn dạo chơi của Croatia và họ sớm được hưởng niềm vui ở phút 48 khi Perisic thực hiện một pha bứt tốc từ gần giữa sân trước khi hạ gục thủ thành Itandje. Không lâu sau, tiền đạo Mandzukic ghi dấu giày của mình trong trận đấu bằng cú đúp ở phút 61 và 73, ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho Croatia.

Mandzukic lập cú đúp, Croatia đè bẹp Cameroon - ảnh 4

Mandzukic hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 cho Croatia bằng cú đúp bàn thắng - Ảnh: Reuters

Chiến thắng hủy diệt trước Cameroon giúp Croatia không những xua tan nỗi thất vọng ở trận ra quân đầy tranh cãi, mà thắp hy vọng đi tiếp cho đội bóng áo ca-rô trắng đỏ.

Theo đó, với 3 điểm ở trận này, Croatia xếp thứ 3 bảng A và sẽ tự quyết định số phận của mình ở lượt trận cuối gặp Mexico vào ngày 24/6. Ngược lại, với hai thất bại, Cameroon phải sớm nói lời chia tay World Cup 2014 bằng trận đấu danh dự gặp chủ nhà Brazil ở lượt trận cuối vòng bảng.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích