Tuyển Nga nhọc nhằn giành một điểm trước Hàn Quốc

Thứ tư, 18/06/2014, 07:45
Được đánh giá cao hơn so với Hàn Quốc nhưng tuyển Nga đã gặp không ít khó khăn mới có được trận hòa 1-1 ở trận ra quân ở bảng H diễn ra sáng nay (18/6, giờ VN).

Tuyển Nga nhọc nhằn giành 1 điểm trước Hàn Quốc - ảnh 1

Tuyển Hàn Quốc (áo trắng) chơi ngang ngửa với tuyển Nga - Ảnh: Reuters

Với dàn cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, tuyển Hàn Quốc không hề tỏ ra lép vế trước các học trò của HLV Capello. Hai đội đã khởi đầu trận đấu hứng khởi khi thay phiên nhau tấn công.

Chính vì vậy, trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên, các pha phối hợp của cả hai đội lại chưa thật sự ăn ý.

Do đó, những cơ hội mà tuyển Hàn Quốc và Nga tạo ra trong hiệp 1 là không nhiều. Bên phía đội bóng xứ sở Bạch Dương, trung vệ Sergei Ignashevich có pha sút phạt rất mạnh khiến thủ môn Jung Sung-ryong phải vất vả cản phá ở phút 31.

Trong khi đó, Son Heung-min và Ki Sung-yueng của tuyển Hàn Quốc cũng có 2 cú sút xa đe dọa khung thành đội bóng Đông Âu.

Nếu như trong trận đấu diễn ra trước đó không  lâu, các thủ môn đã thi đấu tốt thì trong trận đấu này, thủ môn lại gây chú ý bằng những màn trình diễn kém cỏi.

Trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, tuyển Hàn Quốc bất ngờ tăng tốc và tấn công mạnh mẽ hơn. Đội bóng xứ kim chi đã tạo sức ép mạnh mẽ trên phần sân của tuyển Nga và khiến thủ môn Igor Akinfeev phải hoạt động vất vả.

Tuyển Nga nhọc nhằn giành 1 điểm trước Hàn Quốc - ảnh 2

Thủ môn Akinfeev để bóng vào lưới một cách ngớ ngẩn - Ảnh: Reuters

Đến phút 68, đại diện của châu Á bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Lee Keun-ho tung ra cú sút không thật sự nguy hiểm từ ngoài vùng cấm địa. Bóng đi thẳng đến vị trí của Akinfeev nhưng thủ môn này lại lóng ngóng để vuột bóng vào lưới. Đó quả là một lỗi lầm đáng trách với một thủ môn dày dạn kinh nghiệm như Akinfeev.

Sau khi bị thủng lưới, tuyển Nga không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công. Những pha lên bóng của đội bóng xứ Bạch Dương đã khiến khung thành Hàn Quốc chao đảo liên tục.

Tuyển Nga nhọc nhằn giành 1 điểm trước Hàn Quốc - ảnh 3

Kerzhakov (11) tận dụng cơ hội san bằng tỷ số cho tuyển Nga - Ảnh: Reuters

Cuối cùng, những nỗ lực của các học trò HLV Fabio Capello cũng được đền đáp. Phút 74, từ pha sút bóng của đồng đội khiến thủ môn Hàn Quốc không bắt dính bóng, Kerzhakov sút bồi mang về bàn thắng san bằng tỷ số cho tuyển Nga.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Nga tiếp tục chiếm ưu thế. Dù vậy, những pha tấn công của đoàn quân do HLV Capello dẫn dắt đã không thể mang về bàn thắng.

Với kết quả này, cả Nga và Hàn Quốc đều có thể tạm hài lòng. Họ sẽ phải tìm kiếm cơ hội đi tiếp khi đối đầu với Bỉ cùng Algeria trong các loạt trận còn lại.

Theo Thanh Niên

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn