Real Madrid và Barcelona cùng dễ thở ở vòng 1/8: Không thể không hài lòng

Thứ bảy, 17/12/2011, 06:48
Real Madrid chỉ phải gặp CSKA Moskva, Barcelona cũng không gặp khó khi lá thăm ghi danh Bayer Leverkusen. Hai “ông lớn” của Liga chắc hẳn không thể không hài lòng với những kết quả này. Nếu chơi với đúng phong độ, chỉ có động đất mới ngăn cả Real Madrid và Barcelona vào tứ kết.

“Chạm trán Leverkusen ở vòng đấu này là một kết quả hoàn hảo”, từ đất Nhật Bản, nơi Barcelona đang chuẩn bị cho trận chung kết chức vô địch CLB thế giới với Santos, chủ tịch Sandro Rosell thể hiện sự hài lòng sau khi biết tin đội bóng của mình sẽ gặp Leverkusen ở vòng 1/8 Champions League. Lá thăm từ Paul Breitner – một cựu cầu thủ của Real Madrid và Bayern Munich - thực sự mang đến một kết quả tích cực cho đội bóng xứ Catalunya.

Vẫn biết ở vào thời điểm này, với sức mạnh toàn diện, Barca không ngại khi phải đối mặt với bất cứ đối thủ nào nhưng việc chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn sẽ giúp thênh thang hơn trên con đường bảo vệ chức vô địch.

 



Chủ tịch Rosell của Barca hài lòng với kết quả bốc thăm- Ảnh Getty

Leverkusen không còn là đối thủ xa lạ của Barcelona nữa bởi hai đội đã từng 3 lần chạm trán nhau ở giải đấu danh giá nhất của châu Âu. Lần đầu tiên là ở mùa 1987-88 khi Barcelona loại đại diện của nước Đức với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận (hoà 0-0 ở Cologne và thắng 1-0 ở Camp Nou).

Lần thứ hai là vòng bảng Champions League 2001-02, Barcelona thắng cả 2 trận với chung tỷ số 2-1. Một năm sau đó, vẫn ở vòng bảng, Barca thắng 2-1 ở Bay Arena trước khi hạ Leverkusen 2-0 ở Camp Nou. Những thống kê ấy đã đủ cho thấy đội bóng của nước Đức chưa từng là một đối thủ xứng tầm của Barca nên ở vào thời điểm mà đội bóng xứ Catalunya đang quá mạnh, Michael Ballack và các đồng đội của anh khó có thể cản bước được thày trò Pep Guardiola.

Cũng tương tự như Barcelona, thày trò Jose Mourinho chắc hẳn đã cười thật tươi khi biết được đối thủ ở vòng 1/8 của họ là ai. CSKA Moskva đã vượt qua vòng bảng một cách ngoạn mục bằng chiến thắng 2-1 trước Inter ở lượt trận cuối và một lần nữa cho thấy họ rất có duyên với các vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, điều này chắc chỉ “hù doạ” được Real Madrid cách đây 2 mùa giải đổ về trước, thời điểm mà đội bóng Hoàng gia luôn phải dừng bước ở vòng 1/8 bất chấp đối thủ của họ mạnh hay yếu. Lúc này, với sự dẫn dắt của Mourinho, Real đã vượt qua được cái dớp này. Mùa trước, họ chỉ dừng bước ở bán kết vì một Barcelona quá mạnh. Thế nên, CSKA không phải là một đối thủ quá đáng ngại cho Real.

Khó khăn của thày trò Mourinho có lẽ là bởi họ sẽ phải làm khách ở Luzhniki với mặt sân hoàn toàn bằng cỏ nhân tạo. Nhiệt độ dưới 0 độ trên đất Nga cũng là một trở ngại lớn. Nhưng lợi thế của Real là họ chơi trên sân khách trước nên với bất cứ một kết quả nào sau trận lượt đi, Mourinho hoàn toàn có thể đưa ra những tính toán trong trận lượt về tại Bernabeu.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn