Sông Lam và cơ hội nâng Siêu Cup lần thứ tư

Thứ bảy, 17/12/2011, 06:51
Với “chảo lửa” sân Vinh làm chỗ dựa, trong trận siêu cúp diễn ra lúc 16h00 (trực tiếp trên VTV3), Sông Lam Nghệ An tràn trề cơ hội lần thứ tư vô địch bởi đối thủ của họ, Navibank Sài Gòn chưa có được lực lượng mạnh nhất.


 

Sông Lam Nghệ An đã giành cúp vô địch V-League 2011 và đang hướng tới cú đúp. Ảnh: Hà Khoa
Sông Lam Nghệ An đã giành cúp vô địch V-League 2011 và đang hướng tới cú đúp. Ảnh: Hà Khoa

Sông Lam từng ba lần giành Siêu Cup Việt Nam vào các năm 2000, 2001 và 2002 – thời điểm mà đội bóng xứ Nghệ thống trị làng cầu nước nhà. Sau Siêu Cup 2002, Sông Lam rơi vào khủng hoảng triền miên bơi hững người làm bóng đá nơi đây không còn chung chí hướng.

Cầu thủ dính tiêu cực ở CLB, ở đội U23 Việt Nam, Sông Lam Nghệ An thậm chí đã có lúc khiến người Nghệ xấu hổ. Mãi tới năm 2010, với sự trở lại của HLV Nguyễn Hữu Thắng và ông Nguyễn Hồng Thanh – người được ví von là “Khổng Minh xứ Nghệ”, Sông Lam mới khởi sắc. Đội giành Cup Quốc gia năm 2010 và một năm sau đó vô địch V-League 2011.

Đứng cạnh Sông Lam, Navibank Sài Gòn với ba năm tuổi đời, chỉ là cái bóng nhỏ bé. Tới giờ ngoài việc trụ lại V-League thì thành tích đáng kể nhất của đội bóng ngành Ngân hàng chỉ là chiếc Cup Quốc gia năm 2011.

Siêu Cup Việt Nam không có nhiều giá trị chuyên môn nhưng được coi là “món quà may mắn cho mùa bóng mới”. 16 giờ chiều nay ở sân Vinh, Sông Lam muốn lần thứ tư nâng Cup trong khi Navibank Sài Gòn cũng đầy tham vọng sở hữu chiếc Cup đầu mùa này.

“Sông Lam vừa vô địch V-League nhưng chúng tôi chưa hết khát vọng. Đội muốn giành Siêu Cup vừa để mở hàng may mắn và làm cú hích tinh thần cho mù bóng mới. Với lợi thế sân nhà và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Sông Lam đủ sức đem về phòng truyền thống chiếc Siêu Cup thứ 4”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu trước trận đấu. Bên kia chiến tuyến, HLV Phạm Công Lộc của Navibank Sài Gòn tỏ ra thận trọng. “Sông Lam là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ đá theo cách của mình. Nvibank Sài Gòn phải chơi chắc trước khi nghĩ tới chuyện ghi bàn”. Ông Lộc nói.

So với khi vô địch V-League 2011, Sông Lam đã có nhiều thay đổi. Fargan, Kavin, Ansha – bộ ba ngoại binh là “xương sống” của đội bóng xứ Nghệ đã chuyển đến Hải Phòng. Trung vệ gốc Brazil, Nguyễn Hoàng Helio đã tới Bình Dương. Nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng không lo lắng bởi như lời ông thì các tân binh Pepe, Abass, Hector có chất lượng không kém cạnh.

Theo đánh giá của đội trưởng Huy Hoàng thì cầu thủ nội mới là chỗ dựa của Sông Lam. “So với năm trước, cầu thủ nội của Sông Lam đã khác nhiều bởi anh em đã được cọ xát, tiến bộ. Với Sông Lam, chiếc Cup nào cũng có giá trị và chúng tôi quyết giành Siêu Cup 2012”. Cùng với ba ngoại binh mới, bộ khung của Sông Lam mùa trước vẫn được đảm bảo với những cái tên Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Văn Hoàn, Hồng Việt…

Ở chiều ngược lại, Navibank Sài Gòn cũng có nhiều biến động. Tiền đạo người Mexico, Edene bị thanh lý hợp đồng. Dưới tay HLV Phạm Công Lộc, Navibank Sài Gòn được đánh giá là có lối chơi rõ nét, tích cực hơn. Hành quân đến sân Vinh, ông Lộc chịu thiệt thòi khi hai học trò cưng là trung vệ Long Giang và tiền đạo Quang Hải bị chấn thương không thể vào sân.

Sông Lam và Navibank Sài Gòn không lạ gì nhau. Tiền thân của Navibank Sài Gòn là Quân khu 4 từng được xem là “người hàng xóm khó chịu” của Sông Lam. Từ khi mang tên Navibank Sài Gòn, đội bóng này tiếp tục đem đến sự khó chịu cho người Nghệ. Cách đây chưa lâu, Navibank Sài Gòn từng đánh bại Sông Lam tới 3-0 trong trận chung kết Cup Quốc gia 2011.

Navibank Sài Gòn đã có nhiều thay đổi dưới tay HLV Phạm Công Lộc nhưng trong cái rét ngọt chiều nay ở sân Vinh, trước khí thế đang lên của cả khán giả và đội bóng chủ nhà, có rất ít cơ hội để đội khách làm nên điều bất ngờ. Người Nghệ An với đủ mọi lợi thế, chỉ cần chơi đúng sức, sẽ giữ Siêu Cup 2012 ở lại sân Vinh.

Theo Vnexpress.

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích