Loạt trận 21h30 vòng 17 Bundesliga: Chỉ chờ những “dị nhân” - Đức

Thứ bảy, 17/12/2011, 06:49
Bundesliga đang trở thành một thế giới thu nhỏ của hãng truyện tranh nổi tiếng Marvel, nơi mà hầu hết các đội bóng đều sống trên đôi vai của một “dị nhân”.

Robert Lewandowski, Marco Reus, Sidney Sam, Claudio Pizarro… Không có họ, Dortmund, Gladbach, Leverkusen, Bremen… và rất nhiều đội khác nữa, sẽ chẳng hiểu họ sẽ đứng ở đâu trên BXH Bundesliga.

Tờ Bild đã đưa ra một bảng xếp hạng kỳ lạ, mà trong đó, họ loại tất cả những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của các đội bóng để xem họ sẽ đứng ở đâu. Hannover có lẽ sẽ phải… ngất xỉu khi nhìn vào BXH ấy: Nếu không có những bàn thắng của Mohamed Abdellaoue (kiếm cho họ 11 điểm), đội bóng này sẽ tụt xuống áp chót, thay vì vị trí thứ 8 như hiện nay.

Bremen có thể tụt ba bậc trong danh sách các “đội bóng không ngôi sao”, nếu thiếu Claudio Pizarro (kiếm về cho đội 19 điểm). Schalke không Huntelaar cũng sẽ tụt xuống thứ 4, và nếu tính ở bảng xếp hạng bình thường, thì đội bóng áo xanh sẽ đứng tận thứ 11. Trong 34 điểm mà Bayern kiếm được mùa này, Mario Gomez đóng góp trong 6 chiến thắng (18 điểm). Họ vẫn sẽ đứng đầu trong bảng xếp hạng không ngôi sao, nhưng thiếu đi người đã ghi gần một nửa số bàn thắng của đội mùa này, CLB xứ Bavaria sẽ kiếm ít hơn hiện tại 7 điểm.

 

Robert Lewandowski đã in dấu giày trên một nửa số bàn thắng của Dortmund mùa này - Ảnh Getty

 

Tình trạng một đội bóng biến thành “con tin” của cầu thủ ghi bàn tốt nhất đang trở nên phổ biến. Trên BXH kỳ lạ của tờ Bild, thì có đến 7 đội bóng sẽ đứng thấp hơn thứ hạng của họ trên BXH hiện tại, và tất nhiên, các chân sút hay nhất của Bundesliga thường “bắt” cả đội phải quay theo quỹ đạo của họ. Mario Gomez đặt dấu ấn trong 18/40 bàn của Bayern (anh ghi 15 bàn và kiến tạo 3 lần).

Lukas Podolski đã đặt dấu giày lên 2/3 số bàn thắng của cả đội mùa này (27 bàn, trong đó Poldi trực tiếp ghi 14 bàn, và kiến tạo 5 lần). Claudio Pizarro ghi 12 bàn, và kiến tạo 7 lần, trong số 29 lần nổ súng của Bremen mùa này. Robert Lewandowski ghi 10 bàn và kiến tạo 5 lần, tức đặt dấu ấn trong một nửa số bàn của Dortmund (31).

 

Dự đoán cùng TT&VH

Leverkusen – Nuremberg 2-1

Hamburg – Augsburg 1-1

Wolfsburg – Stuttgart 0-1

Freiburg – Dortmund 0-2

Hoffenheim – Hertha Berlin 1-1

Các con số ấy chứng tỏ rằng ảnh hưởng của họ không chỉ dựa trên những bàn thắng họ ghi được. Trừ Gomez, thì hầu hết các chân sút có mặt ở tốp đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga đều có xu hướng chơi rộng, và kiêm cả nhiệm vụ kiến tạo. Podolski cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống dạt biên đá như một tiền đạo trái.

Lewandowski rất cơ động, có thể di chuyển chiến thuật ở hai cánh. Andreas Ivanschitz (Mainz) và Marco Reus (Gladbach) đều xuất phát ở vị trí hộ công, và có khả năng tạo ra đột biến rất cao ngay phía sau các tiền đạo. Gomez, Pizarro, Huntelaar không trực tiếp giữ nhiệm vụ làm bóng, nhưng họ làm tường và châm ngòi cho những pha băng lên dứt điểm của tuyến tiền vệ, cũng như giữ bóng và chờ các đồng đội, trong những tình huống phản công.

 

Ảnh hưởng của một ngôi sao còn được thể hiện trên khía cạnh tinh thần. Quyết tâm của Cologne sẽ giảm đi đáng kể, nếu thiếu vai trò thủ lĩnh của Podolski. Trong 5 trận thiếu Marco Reus qua hai mùa bóng, Gladbach không thắng nổi một lần (thua 4).

Pizarro không chỉ là một cỗ máy ghi bàn ở Bremen: Anh còn có khả năng xốc dậy đội bóng trong khó khăn, bằng những bàn thắng vào thời điểm quyết định, hoặc mở tỉ số, hoặc bẻ gãy ý chí thi đấu của đối phương. Christian Tiffert (Kaiserslautern), Sascha Moelders (Ausburg), Papip Cisse (Freiburg) là những mẫu cầu thủ mà ngoài các bàn thắng, thì cá tính mạnh của họ cũng sẽ vực dậy đội bóng trong gian khó.

Loạt trận đêm nay, chúng ta chờ đợi sự bùng nổ của những “dị nhân” ấy. Cisse (Freiburg) đối đầu Lewandowski (Dortmund), Mario Mandzukic (Wolfsburg) gặp Martin Harnik (Stuttgart). Raffael (Hertha Berlin) so tài với Fabian Johnson (Hoffenheim)… Phong độ của họ sẽ định đoạt số phận của rất nhiều cặp đấu, trong làn gió “cá nhân hóa” ở Bundesliga!

 

 

Không có “dị nhân”, BXH sẽ ra sao?

1)         Bayern không Gomez: 27 điểm

2)         Dortmund không Lewandowski: 26

3)         Leverkusen không Sidney Sam: 22

4)         Schalke không Huntelaar: 20

5)         Gladbach không Reus: 18

6)         Hoffenheim không Johnson: 14

7)         Stuttgart không Harnik: 14

8)         Bremen không Pizarrro: 13

9)         Kaiserslautern không Tiffert: 11

10)       Mainz không Ivanschitz: 11

11)       Cologne không Podolski: 11

12)       Hamburg không Goekhan: 10

13)       Hertha không Raffael: 9

14)       Augsburg không Moelders: 9

15)       Wolfsburg không Mandzukic: 9

16)       Freiburg không Cisse: 9

17)       Hannover không Abdellaoue: 8

18)       Nuremberg không Pekhart: 8

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn