SLNA - Navibank SG: Siêu Cup mở màn mùa giải mới

Thứ bảy, 17/12/2011, 06:56
Trận tranh Siêu Cup Quốc gia-PV Gas Cup 2011 chiều nay trên sân Vinh được coi là trận “mở hàng” mùa bóng mới. Ý nghĩa đó làm tăng thêm tính đối đầu giữa nhà ĐKVĐ V.League SLNA và nhà vô địch Cup QG Navibank.SG.


SLNA cần một cú “xuất hành” thuận lợi cho hành trình bảo vệ “vương miện” tại V.League 2012. Bên cạnh đó, dù đã có trong phòng truyền thống 3 chiếc Siêu Cup liên tiếp ở các mùa 2001, 2002 và 2003 nhưng người xứ Nghệ chẳng “chê” chiếc Siêu Cup thứ 4 khi trận đấu diễn ra trên sân nhà của họ. Chưa kể, với riêng Navibank.SG, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng còn một “món nợ” cần thanh toán ở trận đấu chiều nay. Còn nhớ cách đây gần 4 tháng, SLNA đã để thua Navibank.Sài Gòn 0-3 trong trận chung kết Cup QG. Với thất bại này, đội bóng thành Vinh vỡ mộng lập cú đúp ở mùa trước.

SLNA và Navibank.SG đều “khát” Siêu Cup. Ảnh: Như Ý.

 

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu. SLNA quyết tâm giữ chiếc Siêu Cup ở lại sân nhà”, HLV Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố trước giờ bóng lăn.

Về phía đội khách, phòng truyền thống của họ vẫn còn rất trống trải, khi mới chỉ có duy nhất chiếc Cup QG 2011. Điều này không hề đủ với tham vọng của đội bóng “thiếu gia” đất Sài thành này. Chưa kể, trận Siêu Cup hôm nay, còn là màn ra mắt của tân HLV Phạm Công Lộc và hàng loạt các gương mặt mới của Navibank.SG như Việt Cường, Aniekan, Nirut, Edison. “Thi đấu trên “chảo lửa” Vinh luôn là thách thức lớn với tất cả các đội. Navibank.SG cũng không là ngoại lệ.

Chơi ở đây, SLNA có nhiều lợi thế khi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi thiếu sự tự tin. Navibank.SG đã có quá trình chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Trong môt trận đấu nhiều ý nghĩa như trận tranh Siêu Cup này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để cho mục tiêu chiến thắng”, HLV Phạm Công Lộc cho biết.

Cả chủ lẫn khách đều “khát” Siêu Cúp, nhưng nếu đặt 2 đội lên bàn cân, có vẻ như SLNA có nhiều lợi thế hơn. Ngoài yếu tố sân nhà, họ còn được sự ủng hộ của lịch sử. Theo thống kê, ở 12 trận tranh Siêu Cup trước đó, các đội vô địch V.League đã 9 lần chiến thắng trước những nhà vô địch Cup QG. 

Theo Datviet.

Các tin cũ hơn