M.U thế chân Basel ở vòng knock-out Champions League?

Chủ nhật, 18/12/2011, 03:52
M.U đang đứng trước khả năng thế chỗ đội bóng Thụy Sĩ tham dự vòng knock-out đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

 

Sự việc bắt nguồn từ CLB đồng hương của Basel là Sion. Sion từng bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng sau khi ký kết trái phép với thủ môn người Maroc Essam El Hadary. Tuy nhiên, bỏ mặc lệnh cấm, Sion vẫn tuyển mộ 6 cầu thủ khác.

 

Celtic (áo sọc) từ chỗ bị loại vẫn được thi đấu tiếp ở Europa League…


  Nhờ sự góp mặt của nhóm cầu thủ này, Sion đã đánh bại Celtic 3-1 tại vòng play-off Europa League để tiến vào giai đoạn đấu bảng. Thế nhưng, hậu quả là họ lại bị truất quyền tham dự vì đưa một số cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu vào sân. Đương nhiên, Celtic là đội hưởng lợi khi được chọn thay thế cho Sion.
Cho rằng mình bị loại oan ức nên Sion liên tục gửi đơn kiện UEFA lên các tòa án tối cao nhưng đến nay đều chưa thành công.
Trước tình hình này, hôm 17-12, FIFA buộc phải lên tiếng khi thông báo nếu LĐBĐ Thụy Sỹ tiếp tục để Sion kiện cáo khắp nơi như hiện nay, họ sẽ phải nhận hình phạt. Tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh có thể sẽ tước bỏ tư cách thành viên của Thụy Sỹ, đồng thời cấm tham gia các giải đấu khu vực và quốc tế.  

Lần này sẽ đến lượt M.U của HLV Alex Ferguson hưởng lợi tại Champions League?  


FIFA cũng ấn định hạn chót để LĐBĐ Thụy Sỹ giải quyết êm thấm vụ rắc rối mang tên Sion vào ngày 13-1-2012. Quá thời hạn này, Thụy Sỹ sẽ bị gạch tên khỏi danh sách thành viên của FIFA, còn Basel sẽ bị loại khỏi vòng knock-out Champions League.
Nếu điều này xảy ra thì M.U, đội bóng đứng thứ 3 bảng C Champions League 2011-12, sẽ được chọn thay Basel để đá vòng knock-out gặp Bayern Munich.   Hoàng Nam (Theo Daily Mail)

Theo NLD

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích