Wenger: Cơ hội của Milan và Arsenal là 50-50

Chủ nhật, 18/12/2011, 03:56
HLV Arsene Wenger cho rằng Arsenal – Milan là một cặp đấu khó khăn nhưng thú vị đồng thời nhận định cơ hội cho mỗi đội là 50-50.


Wenger: Cơ hội của Milan và Arsenal là 50-50 - Ảnh Reuters

 

Premier League chỉ đóng góp hai đại diện tại vòng knock-out Champions League mùa này là Arsenal và Chelsea sau khi hai đội bóng của thành Manchester sớm bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy vậy, cơ hội đi tiếp của hai đội bóng thành London này đang đứng trước một thử thách lớn khi họ đụng phải hai đội mạnh của Italia là AC Milan và Napoli. Trong đó, Arsenal gặp nhiều khó khăn hơn cả khi phải đối đầu với đội từng 7 lần vô địch châu Âu, Milan.

“Đây là một cặp đấu khó khăn nhưng thú vị. Tôi nghĩ rằng họ (Milan) cũng sẽ nói điều tương tự. Cơ hội cho mỗi đội là 50-50. Chúng tôi phải chắc chắn rằng mình tiếp tục cải thiện phong độ cho tới tháng 2/2012 để có thể nắm lấy cơ hội”, HLV người Pháp nhận định trên trang chủ của Arsenal sau lễ bốc thăm.

Arsenal từng 2 lần làm khách tại San Siro ở Champions League và đều giành chiến thắng, 5-1 trước Inter và 2-0 trước Milan. Năm 2008, cũng tại vòng 16 đội như lần này, Arsenal đã trở thành CLB Anh đầu tiên thắng trên sân Milan, với tỷ số 2-0 ở trận lượt về, qua đó giành vé vào tứ kết (trận lượt đi tại Emirates có kết quả hòa 0-0). Hai cầu thủ ghi bàn cho Arsenal khi đó là Cesc Fabregas và Emmanuel Adebayor.

“Đúng vậy, chúng tôi đã có những kỷ niệm đẹp ở San Siro. Như tôi đã nói, đây là một cặp đấu thú vị. Sẽ là lý tưởng hơn nếu chúng tôi gặp nhau ở vòng sau nữa. Không có nhiều điều để nói nhiều về cặp đấu này nữa bởi ai cũng biết Milan và Arsenal. Chúng tôi đều tham dự Champions League nhiều lần và cả hai đều chơi thứ bóng đá tích cực. Arsenal luôn sẵn sàng giáp mặt mọi đối thủ và lần này cũng không là ngoại lệ”, Wenger kết luận.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn