Djokovic: Tôi đã nắm được bí quyết chiến thắng - Tennis

Thứ hai, 19/12/2011, 00:00
Sau một mùa giải thành công, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cho biết anh vẫn sẽ thay đổi đôi chút cách tiếp cận để hướng tới năm 2012 thành công.

Djokovic đã có một năm 2011 thi đấu thành công khi anh giành chiến thắng ở ba trong tổng số bốn giải Grand Slam. Nhờ những chiến tích như vậy, Djokovic đã vượt qua được hai tay vợt kình địch là Rafael Nadal và Roger Federer để giành lấy dang hiệu số 1 thế giới.

Và sau một vài tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại tập luyện cho mùa giải mới, vốn sẽ bắt đầu bằng giải đấu World Tennis Championship ở Abu Dhabi vào cuối tháng này, Djokovic đã tiết lộ rằng anh sẽ thay đổi đôi chút về cách tiếp cận cho chiến dịch mới. Djokovic cũng tin rằng không có lý do gì khiến anh không thể lập lại thành công như năm 2011 trong năm mới sắp đến.
 


Tay vợt số 1 thế giới - Ảnh ESPN

Trả lời phỏng vấn trên tờ Gulf News, Djokovic cho hay: "Tôi sẽ giữ nguyên chế độ tập luyện và ăn uống. Không có gì thay đổi. Cách tiếp cận cho mùa giải mới của tôi vẫn vậy. Tôi là người luôn có động lực và khát khao trong môn thể thao này. Tôi mới chỉ 24 tuổi và còn nhiều năm phía trước. Tôi vẫn còn có thể cải thiện hơn để giành thêm những danh hiệu Grand Slam. Tôi cần giảm thiểu những lỗi trong các cú đánh của mình. Thành công của năm 2011 cho tôi thấy lý do để tin rằng tôi có thể lập lại điều tương tự. Tại sao không? Tôi cho rằng tự tin luôn là điều tối quan trọng cho một mùa giải thành công. Tôi cần có niềm tin vào khả năng và trình độ của mình. Tôi cần tin rằng mình có thể lập lại thành công như vậy. Dĩ nhiên, mùa giải tới sẽ không phải là một mùa giải dễ dàng như không có gì là không thể".

Dù năm 2012 có diễn ra với Djokovic như thế nào song không thể phủ nhận rằng năm 2011 chính là năm mà tên tuổi của Djokovic đã vươn lên đứng gang hàng với những Nadal hay Federer. Trước đây, trong những trận đấu với hai tay vợt này, tay vợt người Serbia luôn thiếu một chút gì đó để giành chiến thắng nhưng giờ đây, Djokovic đã có thể thi đấu ngang tài ngang sức với Nadal hay Federer.

Djokovic cho biết thêm: "Vâng, năm 2011 là năm thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Đây là kết quả sau nhiều năm nỗ lực của tôi cũng như kinh nghiệm mà tôi có được trong ba hoặc bốn năm thi đấu đỉnh cao. Giờ đây, tôi biết phải làm gì trong những trận đấu quan trọng. Đây chính là điều mà tôi đã thiếu trong ba hoặc bốn năm qua, đặc biệt trong những trận đấu đối đầu với Federer và Nadal, vốn là hai đối thủ lớn nhất của tôi. Khi đó, tôi luôn tự ti cho rằng mình không thể giành được những danh hiệu lớn. Nhưng kể từ khi có được sự tự tin và kinh nghiệm, thành công đã tới với tôi".

Djokovic đã kết thúc mùa giải 2011 với một vài chấn thương song tay vợt này khẳng định một vài tuần nghỉ ngơi vừa qua đã giúp anh lấy lại phong độ tốt nhất: "Những chấn thương đã qua. Tôi cảm thấy vui khi thông báo rằng những tuần qua đã giúp tôi có được thời gian hồi phục cả về mặt thể chất cũng như tâm lý để có được phong độ tốt nhất".

Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn