U19 Australia thay đội hình để tránh ác mộng trước U19 VN

Thứ sáu, 29/08/2014, 13:25
HLV Paul Okon đã lên danh sách 20 cầu thủ của U19 Australia dự giải U19 Đông Nam Á tại Việt Nam từ ngày 5-13/9 tới.

Đáng chú ý, trong số này có đến 17 cầu thủ hiện thi đấu tại giải vô địch quốc gia (A-League) của Australia. Ba thành viên còn lại gồm Shayne D’Cunha đến từ CLB bán chuyên Blacktown City của bảng New South Wales và hai cầu thủ đang đá tại nước ngoài là Harry Ascroft (VVV Venlo, Hà Lan), Peter Skapetis (Stoke City, Anh).

Ở trận đấu gần đây nhất, U19 Australia đã có trận hòa 0-0 với đội các ngôi sao A- League, nơi có nhiều danh thủ, điển hình là Del Piero- cựu ngôi sao của Juventus và tuyển Italy.
Ở trận đấu gần đây nhất, U19 Australia đã có trận hòa 0-0 với đội các ngôi sao A-League, với rất nhiều danh thủ, điển hình là Del Piero - cựu ngôi sao của Juventus và tuyển Italy.

Paul Okon xem giải U19 ĐNA là cơ hội tốt để Australia chuẩn bị kỹ lưỡng cho VCK giải U19 châu Á diễn ra tại Myanmar từ ngày 9-23/10 tới. Bốn đội bóng có thành tích cao nhất tại giải đấu này sẽ giành quyền dự giải U20 thế giới diễn ra tại New Zealand vào năm 2015.

“Đây là cơ hội để chúng tôi tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đối mặt với các đối thủ tại VCK U19 châu Á. Hai trận đấu gặp Nhật Bản và Việt Nam trong 3 ngày sẽ giúp các cầu thủ quen với mật độ thi đấu tương tự như ở Mynamar, qua đó cũng giúp tôi đánh giá được mức độ sẵn sàng của họ”, Paul Okon cho biết.

Theo kết quả bốc thăm, U19 Australia nằm ở bảng B cùng U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản. Họ sẽ có trận đấu đầu tiên gặp U19 Việt Nam hôm 5/9 và gặp U19 Nhật Bản hôm 7/9. Dự kiến, U19 Australia sẽ bay đến Việt Nam vào hôm 1/9 tới.

U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Australia 5-1 rất thuyết phục tại vòng loại giải U19 châu Á với cú hat-trick của Công Phượng.
U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Australia 5-1 rất thuyết phục tại vòng loại giải U19 châu Á với cú đúp của Công Phượng cùng 3 bàn thắng của Lê Văn Sơn, Thanh Tùng và Văn Toàn.

U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Australia đến 5-1 tại vòng loại U19 châu Á vào năm ngoái nhưng điều đó sẽ không dễ gì lặp lại khi Paul Okon đã thay máu gần như toàn bộ đội hình với nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Để chuẩn bị cho hai giải đấu cuối năm, U19 Australia đã có một chuyến du đấu hữu ích vào cuối tháng 7 bằng việc tham dự giải NTC Tournament tại California, Mỹ. Họ đánh bại U20 Chile 5-4, hòa U20 Mỹ 0-0 và giành chiến thắng 4-1 trước U20 Bermuda.

Danh sách 20 cầu thủ U19 Australia:

Daniel Alessi (Western Sydney Wanderers), Harry Ascroft (VVV Venlo, The Netherlands), George Blackwood (Apia Leichhardt/Sydney FC NYL),  Shannon Brady (Brisbane Roar); Brandon Borrello (Brisbane Roar), Anthony Bouzanis (gk) (Sydney FC), Jordan Brown (Melbourne Victory), Daniel De Silva (Perth Glory), Shayne D’Cunha (Blacktown City), Scott Galloway (Melbourne Victory), Ben Garuccio (Melbourne City), Hagi Gligor (Sydney FC), Paul Izzo (gk) Adelaide United), Awer Mabil (Adelaide United), Stefan Mauk (Melbourne City), Christopher Naumoff (Sydney FC), Liam Rose (Central Coast Mariners), Peter Skapetis (Stoke City FC, England), Jaushua Sotirio (Western Sydney Wanderers), Benjamin Warland (Adelaide United).

Theo Zing

Các tin cũ hơn