Thúy Vinh cạo đầu đóng phim của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ bảy, 30/08/2014, 12:17
Phim “Hiệp sĩ mù” có sự tham gia của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong vai trò giám đốc sản xuất và đặc biệt có sự tham gia của cựu tuyển thủ cầu mây, cựu người mẫu Thúy Vinh.

Thúy Vinh cạo đầu đóng phim của Đàm Vĩnh Hưng

Long đong chốn phim trường

Không phải không có những nhân vật thành công khi từ thể thao nhảy sang điện ảnh. Điển hình là các trường hợp cựu VĐV đá cầu Thanh Hằng khi tham gia những Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới, Gia tài bác sĩ, Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế... cũng để lại ấn tượng tốt nhưng cũng không đủ để Thanh Hằng chuyển hẳn sang phim trường.

Đơn giản là khi xuất hiện người đẹp, có vẻ như khán giả thích nhìn vào đôi chân dài miên man 1,2m hơn là chăm chú theo dõi diễn xuất của cô.

Thúy Vinh cạo đầu đóng phim của Đàm Vĩnh Hưng
Phạm Văn Mách thất bại khi tính đường vào showbiz

Phạm Văn Mách mới là người “ngấm” cái khắc nghiệt của showbiz. Là lực sĩ thể hình đoạt chức vô địch thế giới, vô địch Châu Á, Phạm Văn Mách có thời gian nổi như cồn sau khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo, hát cùng Văn Mai Hương với giai điệu ngọt ngào của Careless Whisper. Mách khi đó là yếu tố lạ, giọng của anh không tồi nhưng chưa bao giờ Mách vượt qua được khái niệm “lực sĩ hát”.

Rồi một lần, Mách đi... đóng phim. Lại là một phim hài nhẹ nhàng Hello cô Ba có sự diễn xuất của cây hài Hoài Linh. Trong Hello cô Ba, Mách hóa thân thành một anh nông dân Văn Giàu nổi tiếng chăm chỉ, hiền lành và luôn bênh vực người khó khăn, rất được bà con, chòm xóm kính nể... Thế nhưng cái bóng của những Hoài Linh, Tấn Beo, Phước Sang đã khiến Mách lu mờ.

Hơn nữa muốn nổi chẳng được bởi Hello cô Ba là đại diện của loại phim hài nhảm. Xem để cười, rồi quên ngay. Mách vào vai này để tăng thêm chỉ số tò mò của khán giả với phim cũng như một vai “giang hồ” trong phim ca nhạc Đột phá 1 của Khánh Trung.

Đúng là nghề chơi cũng lắm công phu. Đến như cựu VĐV dance spost Khánh Thi tưởng chừng như chỉ cần nhón chân là “ăn liền” với điện ảnh. Thế nhưng chỉ cần một phim “Em hiền như ma-sơ” lập tức Khánh Thi bị liệt vào dạng “thảm họa” với diễn xuất cứng đơ. Sau “ma-sơ”, có lẽ nghiệp điện ảnh của Khánh Thi cũng đi vào dòng... mơ-xa.

Thúy Vinh cạo đầu đóng phim của Đàm Vĩnh Hưng
Thúy Vinh trong phim Tuyết nhiệt đới.

Sắp tới là câu chuyện của Thúy Vinh. Thúy Vinh từng làm người mẫu, mặt cô có chút góc cạnh, khá lạnh nhưng lại vào vai một nhà sư. Để có vai này trong Hiệp sỹ mù, Thúy Vinh phải cạo trọc đầu và cô chấp nhận hy sinh vì điều ấy. Thật ra, việc mời Thúy Vinh vào phim cũng không hẳn là để tạo yếu tố lạ bởi Vinh bỏ thể thao đã mười mấy năm.

Có thể cũng chỉ là một chút... tạt ngang giống cô em Thúy Hiền. Thúy Hiền cũng từng được mời đóng phim truyền hình, phim Đêm mưa. Thậm chí, Hiền có lúc còn định lấn sân sang ca nhạc khi nhận được lời động viên của Anh Tú - chồng cũ của cô.

Nhưng như người ta nói, không ai giỏi hết các thứ nghề. Thúy Vinh cũng vậy, khó đòi hỏi Vinh diễn xuất như một diễn viên thực thụ và cũng không nên đòi hỏi Vinh điều ấy… 

Từ Beckham cho tới… thủ môn Tấn Trường

Chuyện những ngôi sao thể thao “lạc bước” vào làng điện ảnh không hiếm. Có nhiều lý do, trong đó có lý do là sự xuất hiện của những siêu sao thể thao trong phim không chỉ tại dấu ấn mới lạ mà còn là yếu tố hút fan hâm mộ của ngôi sao ấy để họ bỏ tiền ra mua vé. Điển hình nhất là trường hợp Pele được mời vào vai một cầu thủ trong phim Escape to Victory.

Thúy Vinh cạo đầu đóng phim của Đàm Vĩnh Hưng
David Beckham đẹp lãng tử trên phim.

Mặc dù phim này có sự hiện diện của hai sao điện ảnh “xịn” là tài tử cơ bắp Sylvester Stallone cũng như diễn viên gạo cội Michael Caine thì thành công của Escape to Victory lại chỉ đơn giản là dòng quảng cáo ấn tượng “Bộ phim đầu tiên của Pele”. Khán giả thì thú nhận rằng họ bị mê hoặc bởi những pha đi bóng của Vua bóng đá hơn là chú tâm vào khả năng diễn xuất của ông.

Có lẽ sau phim này, các nhà làm phim hiểu ra rằng Pele chỉ là nghệ sĩ sân cỏ chứ ông không có vẻ gì là nghệ sĩ phim trường nên không mời ông đóng thêm bộ phim nào nữa.

Beckham với gương mặt điển trai, thân hình chuẩn đã được mời vào một vai trong serie phim hài khá nổi tiếng "Only fools and horses". Việc Beckham cũng thường xuyên tham gia đóng quảng cáo khiến anh vào vai khá “ngọt”. Tuy nhiên giới phê bình cũng thẳng thắn cho rằng nếu khả năng trên phim ảnh của Bekham bằng 1/5 khả năng của anh trên sân cỏ thì Beckham đã có thể trở thành một diễn viên hạng 1 ở Hollywood.

Một số ngôi sao thể thao khác cũng bị chê lên chê xuống khi “thò mặt” lên màn bạc. Eric Cantona sau khi giải nghệ đã tham gia vài chục bộ phim. Nổi tiếng nhất là “Looking for Eric”, đơn giản là trong phim Cantona đóng vai... chính mình. Phim này còn suýt đoạt Cành cọ vàng năm 2009. Nhưng đến phim “You and the night” thì Cantona bị chê thậm tệ, không chỉ vai diễn nhạt mà phim có quá nhiều cảnh quay 18+ cùng lời thoại tục tĩu.

Những Steven Gerrard, Iniesta cũng được mời đóng phim nhưng đều là những cú tạt ngang và không để lại ấn tượng nhiều.

Thúy Vinh cạo đầu đóng phim của Đàm Vĩnh Hưng
Thủ thành Tấn Trường trong phim

Giới cầu thủ Việt có Văn Quyến từng sang tận Malaysia đóng phim quảng cáo cho Pepsi với hình tượng là… võ sĩ giác đấu. Nhưng vào điện ảnh thật thì có thủ môn Tấn Trường khi được nhận vai anh chàng bán dừa trong phim hài “Bay vào cõi mộng” của đạo diễn Phương Điền chiếu vào dịp Tết 2013.

Bộ mặt ngô ngố, quê quê của cựu thủ môn đội tuyển QG này có vẻ như khá hợp với vai diễn. Song sự có mặt của chàng thủ môn cao kều này cũng không “đỡ” được cho “Bay vào cõi mộng”.

Phim có kinh phí 8 tỷ đồng nhưng loay hoay mãi vẫn chưa đủ vốn nên cũng giống như những phim nhàn nhạt khác, “Bay vào cõi mộng” cũng bay ra khỏi trí nhớ người yêu phim, còn Tấn Trường thì nói rằng: “Việc thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt còn nhọc hơn đá bóng”.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn