Việt Nam chính thức đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2016

Thứ ba, 31/03/2015, 21:57
Với việc Olympic Malaysia thua Nhật Bản 0-1 và Olympic Việt Nam đánh bại Macau (Trung Quốc) 7-0 ở lượt cuối bảng I vòng loại U23 châu Á chiều tối 31-3, đội bóng của HLV Miura đã chính thức giành vé dự VCK tại Qatar vào năm sau.

Một tổn thất lớn cho Olympic Việt Nam là tiền vệ tấn công chơi rất hay ở trận thắng Malaysia Võ Huy Toàn không thể kịp hồi phục chấn thương để góp mặt trong trận đấu này. Dù vậy, trong tay HLV Miura vẫn còn trong tay rất nhiều cầu thủ tấn công khác sẵn sàng xung trận.

Với 3 tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình, chắc chắn Olympic Việt Nam sẽ đánh phủ đầu đối thủ. Ở hàng tiền vệ, Duy Mạnh đá chính thay cho Tuấn Anh bên cạnh Hữu Dũng, Ngọc Thắng và Đức Huy. Hàng hậu vệ với 3 người gồm Mạnh Hùng, Ngọc Hải và Tiến Dũng. Thủ môn Minh Long sau trận đấu xuất sắc trước Nhật Bản tiếp tục được HLV Miura tin tưởng trong khung gỗ.

Cơ hội giành vé vào VCK của Olympic Việt Nam so với các đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng

Cơ hội giành vé vào VCK của Olympic Việt Nam so với các đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng

Điểm số ở bảng I sau 2 lượt trận

Điểm số ở bảng I sau 2 lượt trận

Công Phượng dù cố gắng nhưng vẫn khiến HLV Miura không hài lòng

Công Phượng là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Olympic Việt Nam

Đội hình ra sân

Olympic Việt Nam: Minh Long; Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng; Đức Huy, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng; Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình.

Olympic Macau: Ho Man Fai, C.I.Chan, Kam Chi Hou, Chan Man, Tang Hou Fai, Ho Ka Seng, Lam Ka Seng, Lo Kuan Io, Iong Oi Chit, Ho Chi Fong, Pang Chi Hang.

Hiệp 1:

Với quyết tâm ghi nhiều bàn càng tốt, Olympic Việt Nam đã nhập cuộc tự tin và có liền 2 bàn thắng chỉ sau 5 phút do công của Ngọc Thắng và Thanh Bình. Cả 2 bàn thắng của Olympic Việt Nam đều đến rất bất ngờ và bằng những cú sút rất quyết đoán.

Ngay sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Thanh Bình, trời đổ mưa rất to trên SVĐ Shah Alam. Vì vậy, BTC quyết định cho trận đấu tạm hoãn.

Mưa to trên SVĐ Shah Alam

Mưa to trên SVĐ Shah Alam Ảnh: VFS

Thanh Tùng ăn mừng cú hat-trick của mình

Ngọc Thắng ăn mừng bàn mở tỉ số

Loại 1 đối thủ cạnh tranh

Tuyển Olympic Myanmar, đối thủ cạnh tranh 1 trong 5 chiếc vé vào VCK với Việt Nam, vừa để thua Úc 1-5. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Olympic Việt Nam đã vượt qua Myanmar về hiệu số bàn thắng trong khi 2 đội có cùng 6 điểm.

Trời mưa khiến bóng và sân rất trơn

Trời mưa khiến bóng và sân rất trơn

Sau gần 1 giờ tạm hoãn, trận đấu đã được tiếp tục trở lại. Tuy nhiên, mặt sân Shah Alam rất xấu khiến lối chơi của Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Đã có những chấn thương xảy ra khiến một cầu thủ Macau đổ máu. Với điều kiện khách quan bất lợi sẽ ảnh hưởng lớn mục tiêu ghi nhiều bàn thắng vào lưới Macau của Olympic Việt Nam.

Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ Macau
Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ Macau

Phút 18, tận dụng sai lầm của hàng phong ngự Macau, Công Phượng thoát xuống ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Việt Nam. Với 3 bàn thắng trong hiệp 1, Olympic Việt Nam đang chơi tưng bừng. Sẵn đà hưng phấn, trong một đợt tấn công bên cánh phải, Ngọc Thắng tạt bóng vào trong cho tiền đạo Thanh Bình sút tung lưới thủ môn Macau. Chỉ với 5 cú dứt điểm từ đầu trận, Olympic Việt Nam đã có đến 4 bàn thắng, một hiệu suất rất cao.

Sức ép vẫn đang được các cầu thủ Olympic Việt Nam duy trì về phía khung thành Macau. Ngoài những tình huống phối hợp, các pha bóng cố định cũng là một vũ khí lợi hại của Việt Nam. Hậu vệ Mạnh Hùng có cơ hội ghi bàn đầu tiên ở giải đấu khi được trao quyền thực hiện các pha đá phạt hàng rào, tuy nhiên vận may vẫn chưa mỉm cười với anh sau 3 lần sút bóng.

Nếu vẫn duy trì thế trận tấn công như trong những phút vừa qua, bàn thắng đến với Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều đó đồng nghĩa với cơ hội giành vé vào VCK U23 châu Á đang rộng mở hơn bao giờ hết.

Chỉ trong vòng 5 phút cuối hiệp 1, Olympic đã ghi liền 2 bàn thắng do công của Thanh Bình và Công Phượng. Trong đó bàn nâng tỉ số lên 6-0 của Công Phượng ghi từ chấm 11 m được thực hiện theo kiểu panenka tuyệt đẹp.

Cú panenka của Công Phượng
Cú panenka của Công Phượng
Công Phượng lẻ loi trên hàng công

Công Phượng chơi xuất sắc với 1 cú đúp

Với việc các đối thủ cạnh tranh như Olympic Myanmar, Indonesia và Uzbekistan đều thua trận, Olympic Việt Nam hiện đang vươn lên xếp thứ hai trong nhóm những đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất. Nếu kết quả này giữ nguyên và Nhật Bản không thua Malaysia, Việt Nam sẽ có mặt ở VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm sau tại Qatar.

Hiệp 2:

Sức ép vẫn đang được các cầu thủ Việt Nam duy trì về phía khung thành Macau nhưng chưa có bàn thắng thứ 7 cho các học trò HLV Miura. Có thể vì đã đủ chỉ tiêu giành vé vào VCK nên các cầu thủ không muốn đá hết mình. Ngoài ra, Olympic Macau cũng phần nào lấy lại bình tĩnh sau những bàn thua chóng vánh ở những phút dầu trận.

Tiền đạo Văn Toàn trận này chơi khá vô duyên và đã bị HLV Miura thế chỗ bởi Văn Long.

Tiền đạo Văn Toàn vẫn chưa có bàn thắng cho mình tại giải đấu này

Tiền đạo Văn Toàn vẫn chưa có bàn thắng cho mình tại giải đấu này

Liên tục những phút cuối trận, Olympic Việt Nam dồn dập mở những đợt tấn công nhưng không thể đưa được bóng vào lưới đối phương, một phần do hàng phòng ngự của Macau chơi tốt hơn và Olympic Việt Nam thiếu may mắn. Ngọc Thắng suýt lập được cú đúp cho mình khi sút bóng đập xà ngang. Công Phượng khép lại trận thắng tưng bừng trước Macau bằng một hat-trick bàn thắng. Bàn thắng ấn định tỉ số 7-0 là cú cứa lòng đưa bóng đi vòng vào góc cao khung thành tuyệt đẹp của tiền đạo đang khoác áo HAGL.

Như vậy, kết thúc vòng bảng, Olympic Việt Nam được 6 điểm và hiệu số bàn thắng thua là +6, hiện xếp thứ 2 trong nhóm các đội thứ nhì bảng có thành tích tốt nhất. Với thành tích này, Olympic Việt Nam gần như chắc chắn sẽ giành 1 chiếc vé vào VCK U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, trong trường hợp Olympic Malaysia giành chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản khi đó 3 đội cùng có 6 điểm nhưng Việt Nam sẽ bị loại do có hiệu số đối đầu giữa các đội trong bảng thấp nhất. Vì vậy, chiếc vé vào VCK của Việt Nam chỉ được xác định sau trận đấu giữa Olympic Malaysia và Olympic Nhật Bản.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích