Tuyển thủ Olympic Việt Nam không xấu hổ dù thua Nhật Bản

Thứ hai, 30/03/2015, 11:55
Huỳnh Tấn Tài cho rằng anh và đồng đội chỉ thua về tỷ số, chứ không phải về tinh thần, vì "cả đội đã chiến đấu như không có ngày mai trước Olympic Nhật Bản".

"Chúng tôi không xấu hổ khi thua Olympic Nhật Bản bởi cả đội đã dốc sức, chơi máu lửa nhất có thể cho tới giây cuối cùng. Trước lúc vào trận, chúng tôi tự bảo nhau rằng đội sẽ chiến đấu như không có ngày mai khi đối đầu với đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc", Tấn Tài chia sẻ sau trận thua Olympic Nhật Bản 0-2.

Tan-Tai-3017-1427688935.jpg

Tấn Tài tiếc nuối khi thủ môn Olympic Nhật Bản cản phá thành công cú đánh đầu hiểm của anh ở cuối hiệp một. Ảnh: Đức Đồng

"Sau trận đấu với Olympic Nhật Bản, tôi chỉ thấy tiếc nuối vì đã không ghi bàn vào lưới đối phương. Ở phút cuối cùng hiệp một, khi Văn Thanh thực hiện quả đá phạt, tôi lao xuống đánh đầu lái bóng về góc xa, rất hiểm. Tôi cứ tưởng mình đã có bàn thắng, không ngờ Kushibiki vẫn kịp bay người chạm bóng cứu thua. Thủ môn của Nhật Bản rất cao, to, có sải tay dài, có lẽ nhờ vậy anh ta kịp giải nguy tình huống này. Tôi thực sự rất tiếc nuối với pha hỏng ăn này”, cầu thủ đến từ CLB Đồng Tâm Long An nói thêm.

Pha bóng của Tấn Tài diễn ra ở phút 45, chỉ hai phút sau khi Olympic Nhật Bản ghi bàn mở tỷ số. Nếu trong tình huống này Olympic Việt Nam ghi bàn, rất có thể cục diện trận đấu đã rẽ sang một hướng khác. Ngoài pha bóng trên, Olympic Việt Nam còn có một cơ hội ghi bàn khác ở phút 54 khi trung vệ Ngọc Hải băng vào dứt điểm cận thành, đưa bóng đi vọt xà sau quả đá phạt của Mạnh Hùng. Trung vệ người Nghệ An cho biết anh bị giật mình trong tình huống này do một đồng đội đứng trước lao vào hụt, dẫn tới dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Ở lượt cuối bảng I, Olympic Malaysia sẽ đấu Olympic Nhật Bản, còn Olympic Việt Nam chỉ gặp Olympic Macau - đội bóng bị đánh giá là “lót đường”, thua cả hai trận, thủng lưới chín bàn và chưa ghi được bàn nào. Cơ hội để thầy trò HLV Miura có thêm ba điểm, chiếm ngôi nhì bảng I là rất lớn.

Tuy nhiên, Công Phượng và các đồng đội sẽ phải cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Olympic Macau để so đọ hiệu số bàn thắng bại với các đội nhì ở bảng khác. Theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC), chỉ có năm đội xếp thứ nhì đạt thành tích tốt hơn trong 10 bảng đấu được quyền cùng 10 đội nhất bảng tới Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn