HLV Miura: 'Olympic Việt Nam may mắn thắng đậm vì trời mưa'

Thứ tư, 01/04/2015, 07:08
Đội nhà chơi tốt và có chiến thắng đậm nhất dưới triều đại của ông, nhưng HLV người Nhật Bản vẫn cho rằng may mắn đóng vai trò quan trọng khi Olympic Việt Nam hạ Olympic Macau 7-0.  

"Chúng tôi hôm nay gặp may mắn khi trời mưa để có một chiến thắng đậm", ông Toshiya Miura phát biểu sau trận đấu. "Các bạn biết đấy, trong hiệp một, trời mưa, và chúng tôi dễ dàng ghi được nhiều bàn thắng. Sang hiệp hai, khi mặt sân đã tốt hơn, đối thủ phòng ngự dễ hơn, và chúng tôi gặp khó khăn, nên chỉ có thêm một bàn thắng. Dù sao, chúng tôi rất hạnh phúc và phải chờ đợi kết quả ở các trận đấu khác mới biết đội mình có đi tiếp hay không".

Miurra-8791-1427808265.jpg

HLV Miura hài lòng, nhưng không quá phấn khích với thắng lợi đậm của đội nhà. Ảnh: Đức Đồng.

Olympic Việt Nam hôm nay giành chiến thắng đậm 7-0 trước Olympic Macau với hai cú hat-trick của Công Phượng và Thanh Bình, bàn còn lại do Ngọc Thắng ghi. Công Phượng còn góp thêm một đường kiến tạo trong tình huống Thanh Bình nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, HLV Miura rất tiết kiệm lời khen với chân sút thuộc biên chế HAGL: "Công Phượng hôm nay đã có một trận đấu tốt. Nhưng đừng hỏi tôi nhiều về cậu ta. Bởi đội hình của tôi không chỉ có mình anh ta, mà còn có nhiều cầu thủ khác, tất cả đều chơi tốt".

Ông thầy người Nhật cũng thẳng thắn nhìn nhận chiến thắng đậm của Olympic Việt Nam còn đến từ việc đối thủ quá yếu, để các học trò của ông dễ dàng áp đặt thế trận. "Macau rõ ràng là rất yếu. Nhưng lối đá phòng ngự của họ cũng gây khó khăn cho chúng tôi", HLV Miura chia sẻ.

CP-6908-1427808266.jpg

HLV Miura cho rằng chiến thắng của Olympic Việt Nam xuất phát từ hai yếu tố quan trọng - thời tiết ủng hộ và đối phương quá yếu. Ảnh: Đức Đồng.

Trước trận đấu hôm nay, thầy trò ông Miura chịu khá nhiều áp lực. Bên cạnh sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ khi cánh cửa đi tiếp hé mở, Olympic Việt Nam cũng hứng chịu nhiều chỉ trích vì lối đá phòng ngự tử thủ mà HLV người Nhật lựa chọn trong trận thua Olympic Nhật Bản 0-2. Nhưng với thắng lợi đậm hôm nay, Miura cho rằng áp lực đó đã được giải tỏa.

"Sau vòng loại này, tôi nghĩ mình đã trút bỏ được một chút áp lực. Giờ thì thầy trò chúng tôi sẽ chờ các kết quả khác để xem liệu Olympic Việt Nam có giành được vé đi Qatar sang năm hay không", ông chia sẻ.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích