Sepp Blatter bị ném tiền vào người giữa cuộc họp báo

Thứ ba, 21/07/2015, 09:46
Simon Brodkin, một diễn viên hài người Anh xông vào giữa cuộc họp báo của FIFA ở Thụy Sỹ hôm 20/7, sỉ nhục và tung tiền vào chủ tịch FIFA.

Buổi họp báo công bố quyết định mới nhất của Ban điều hành FIFA hôm 20/7 đã bắt đầu theo cách không thể kịch tính hơn. Diễn viên hài người Anh Simon Brodkin bước lên trước mặt chủ tịch FIFA Sepp Blatter, nói rằng đây là tiền vận động cho World Cup 2026 ở Bắc Triều Tiên. Bối rối và tức giận, quan chức Thụy Sỹ yêu cầu an ninh can thiệp.

Trong khi bị đưa ra ngoài, Brodkin vẫn kịp nói: "Của ông đây Sepp" rồi ném cả xấp tiền giả vào Blatter. Chủ tịch FIFA không giấu nổi vẻ ngỡ ngàng trên gương mặt.

Blatter bất lực nhìn Brodkin (giữa) phá rối...
... và bất ngờ bị ném tiền về phía ông . Ảnh: EPA.

Blatter sau đó rời phòng họp báo ít phút với lý do: "Chúng ta cần phải dọn dẹp chỗ này. Tôi ở đây để nói về bóng đá và những chuyện này chẳng liên quan gì đến bóng đá cả".

"Xin lỗi các bạn vì những gì vừa diễn ra. Tôi gọi cho người mẹ đã qua đời của tôi. Bà ấy bảo đó chỉ là tên vô giáo dục thôi", Blatter nói sau khi quay lại phòng.

Brodkin là diễn viên hài nổi tiếng ở xứ sương mù, với nhiều phi vụ nhập vai như thật vào giữa các sự kiện lớn. Trong cuộc họp báo của FIFA, Brodkin đóng giả làm Lee Nelson, tìm được thẻ của truyền thông để vào dự. Hành động của diễn viên hài này gợi lại cáo buộc FIFA nhận tiền hối lộ của Nga và Qatar để được quyền đăng cai World Cup. Cảnh sát Thụy Sỹ sau đó đã bắt giữ Brodkin.

Tháng 3/2013, Brodkin giả làm cầu thủ bóng đá tên Jason Bent, bước xuống sân khởi động cùng các cầu thủ của Man City. Đến năm 2014, cũng "Jason Bent" đóng vest y hệt đồng phục của các tuyển thủ Anh, ra sân bay Luton định cùng đội tuyển sang Brazil đá World Cup.

Brodkin (trái) đóng giả cầu thủ Man City năm 2013. Ảnh: AFP.

Cuộc họp hôm 20/7 là lần đầu tiên Ban điều hành FIFA nhóm họp kể từ sau sự kiện bỏ phiếu bầu cử chủ tịch hôm 29/5. Blatter thắng cuộc bầu cử này với số phiếu áp đảo so với đối thủ - Hoàng tử Jordan, Ali, nhưng đến hôm 2/6, ông tuyên bố từ chức giữa cuộc điều tra tham nhũng nhắm vào các quan chức cấp cao của tổ chức điều hành bóng đá thế giới.

Cuộc họp Đại hội đồng FIFA sẽ diễn ra vào tháng 2/2016 để bỏ phiếu chọn ra tân chủ tịch. Blatter cho biết ông sẽ không tiếp tục tranh cử.

Theo DânTrí

Các tin cũ hơn