Ứng viên Tổng thư ký VFF đòi lương "khủng"

Thứ ba, 03/01/2012, 11:02
Trong khi lương hằng tháng của Tổng thư ký (TTK) cũng như Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) từ trước đến nay, chỉ trên dưới 13 triệu đồng, theo lãnh đạo VFF, thì ứng viên thay ông Tuấn đòi 100-200 triệu đồng/tháng?

 

Hơn một tuần sau khi ông Trần Quốc Tuấn chính thức xin rút khỏi vị trí TTK, liên đoàn vẫn chưa thống nhất được phương án thay thế.

TTK Trần Quốc Tuấn ra đi, ai là người lên thay vẫn là dấu hỏi chưa có lời đáp. Ảnh: VSI
TTK Trần Quốc Tuấn ra đi, ai là người lên thay vẫn là dấu hỏi chưa có lời đáp.  Ảnh: VSI.

Thực ra trong thời gian TTK Trần Quốc Tuấn nộp đơn xin từ chức, lãnh đạo ngành thể thao và VFF cũng đã nhắm tới một vài gương mặt có tiềm năng. Tuy nhiên, không phương án nào nhận được sự ủng hộ tuyệt đối. Mỗi ứng viên đều có ưu, nhược điểm riêng, nhưng không ai thật sự nổi trội.

Việc chọn người thay thế TTK Trần Quốc Tuấn, tự nhiên lại trở thành câu chuyện đau đầu với VFF.

Lãnh đạo ngành thể thao dĩ nhiên không thể không quan tâm, mặc dù vẫn giao toàn quyền lựa chọn cho Liên đoàn. Trực tiếp quản lý về chuyên môn như Tổng cục TDTT cũng chỉ xác định đóng vai trò tham gia ý kiến. “Cứ bảo dân số mình đông hơn 80, triệu người thì tìm được một người giỏi không khó.

Nhưng thực tế không đơn giản như thế, nhất là đối với vị trí TTK lại cần người phải có năng lực thực sự, quán xuyến nhiều mặt cả đối nội và đối ngoại” - một lãnh đạo Tổng cục TDTT nói.

Trong cuộc trao đổi gần đây ở trụ sở VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, việc tìm kiếm người thay TTK Trần Quốc Tuấn vẫn đang được xúc tiến. Ngay sau khi ông Tuấn rút lui, một số người trong giới thể thao đã được giới thiệu, trong đó bao gồm cả những người không có chuyên môn bóng đá.

Qua tham khảo ý kiến, một số thành viên BCH không đồng ý với phương án chọn người ngoài. Số khác không đặt nặng vấn đề chuyên môn, ví như GĐĐH CLB bóng đá HA.GL Huỳnh Mau. Theo ông Mau, thì có chuyên môn bóng đá cũng quan trọng, nhưng quan trọng hơn là người làm TTK cần có năng lực quản lý, giỏi giao thiệp, quan hệ...

“Nói thật như với TTK Trần Quốc Tuấn, BCH đánh giá cao năng lực của anh ấy, và cũng tín nhiệm để anh ấy tiếp tục công việc. Nhiều dự án được FIFA đầu tư vốn có công lớn của anh Tuấn. Giờ tìm ai thay anh ấy đúng là đang gặp khó khăn. Quan điểm của chúng tôi là ai được chọn cũng cần phải có tâm, vì sự phát triển của bóng đá VN”, ông Mau cho biết.

Theo chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, VFF không hạn chế phạm vi lựa chọn. Nhưng người được chọn cần phải đáp ứng những tiêu chí tối thiểu. Nguồn tin từ VFF cho biết, một số được giới thiệu vừa qua, không có chuyên môn bóng đá, nhưng bắn tin đòi hỏi phải được trả lương rất cao, dao động từ 100-200 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, lương của chủ tịch VFF và của cả TTK Trần Quốc Tuấn trước đây chỉ trên dưới 13 triệu đồng/tháng. Chênh lệch lớn như vậy nên VFF bắt buộc phải cân nhắc.

Lãnh đạo ngành thể thao cũng thiên về phương án chọn người có chuyên môn bóng đá, bởi dư luận lâu nay thi thoảng vẫn đem việc chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ có xuất xứ là dân bóng rổ ra để bàn tán. Đặc biệt mỗi khi VFF sinh chuyện.

Được biết tới thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa có lịch cụ thể lấy ý kiến các thành viên BCH đối với việc chọn người thay thế TTK Trần Quốc Tuấn.

Theo chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, đây là công việc quan trọng nên cần phải tiến hành có trình tự, không thể nóng vội. Ông Hỷ phủ nhận thông tin VN có thể bị FIFA trừng phạt nếu không sớm hoàn thành việc lựa chọn trong thời gian một tháng.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, tạm thời điều ông Trần Quốc Tuấn về tổng cục. Sắp tới Tổng cục mới bố trí công việc cụ thể cho ông Tuấn.

Theo Tienphong

 

Các tin cũ hơn