Hãy cho Van Gaal một chiếc xẻng…

Thứ tư, 11/11/2015, 09:49
“Hãy cho Van Gaal một chiếc xẻng, đừng cho ông ấy những lượng vàng nguyên vẹn”, cái tít đầy ẩn ý của tờ Telegraph dường như chất chứa đầy giận dữ sau khi Louis van Gaal lại ra yêu sách ép Man United phải chi tiền chuyển nhượng.

Trên trang chủ của rất nhiều tờ báo Anh uy tín vừa xuất hiện một bản danh sách gồm 3 cái tên rất có sức hút: Riyad Mahrez, Felipe Anderson và Sadio Mane cùng nhiều ngôi sao tầm trung khác. Đó là 3 cầu thủ mà Van Gaal muốn BLĐ Man Utd phải bổ sung vào danh sách trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Riyad Mahrez, một trong những cầu thủ mà Van Gaal muốn bổ sung vào đội hình Man Utd
“Tôi cần tốc độ và vì chúng tôi không có tốc độ nên tôi buộc phải mua tốc độ”, Van Gaal đã phát biểu một cách trơ trẽn như vậy khi tờ Daily Mail đặt câu hỏi:"Phải chăng ông lại muốn tung thêm một mẻ lưới đắt tiền nữa".

Kể từ khi ngồi vào ghế HLV trưởng Man Utd, màn trình diễn xuất sắc nhất của Van Gaal toàn bộ đều đến trong các kỳ chuyển nhượng. Tính đến hết mùa Hè vừa qua, ông đã tiêu tốn của Man United hơn 200 triệu bảng, bằng với số tiền chuyển nhượng mà Sir Alex tiêu trong cả chục năm trời.

Với số tiền ít hơn như vậy rất nhiều, Jose Mourinho đã chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 50 năm của Chelsea. Cũng chưa chạm tới mốc 200 triệu, Man City đã lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Premier League và từ đó trở thành một quyền lực lớn của bóng đá Anh. Còn với Van Gaal dường như chưa bao giờ là đủ.

Van Gaal đã mua về rất nhiều ngôi sao tên tuổi, những lượng vàng thật sự để rồi biến họ thành phế thải.

“Hãy cho Van Gaal một chiếc xẻng, đừng cho ông ấy những lượng vàng nguyên vẹn”, dòng tít trên tờ Telegraph dường như đang cố gắng vẽ nên một bức tranh khắc họa một gã đào vàng vô dụng. Thay vì bỏ công, bỏ sức, bỏ trí não để đãi cát tìm vàng, Van Gaal luôn muốn ngồi không và những lượng vàng thực sự tự chảy vào túi mình.

Ông đã mua về rất nhiều ngôi sao tên tuổi, những lượng vàng thật sự để rồi biến họ thành phế thải. Angel Di Maria đã tiêu tốn của Man Utd bao nhiêu tiền? Memphis Depay đã được Van Gaal gọi là cái gì? Họ đều là những cầu thủ rất có chất lượng, nhưng vào tay Van Gaal đều trở thành vô dụng.

Ngôi sao Di Maria trở nên vô dụng dưới bàn tay Van Gaal

Di Maria sang PSG và đang trở thành trụ cột thật sự. Chưa biết chừng nếu Depay có thể gia nhập một CLB nào đó, anh đủ khả năng trở thành Cris Ronaldo phiên bản 2. CLB nào cũng được, miễn không phải trong tay Van Gaal.

Ngay cả phát biểu của Van Gaal (chúng tôi cần một cầu thủ có tốc độ tốt) cũng ẩn chứa đầy những sự mâu thuẫn. Vị thuyền trưởng người Hà Lan đang tạo nên một lối chơi mà các cầu thủ chuyền qua chuyền lại rất nhiều, cố gắng kiểm soát thế trận trước khi tung ra đòn quyết định (lý thuyết là vậy). Trong cách chơi này, Van Gaal chưa từng yêu cầu một cầu thủ phải đạt tốc độ cao. Ông đòi hỏi sự chỉnh chu, điềm tĩnh.

Vậy giờ đây chỉ vì muốn tiếp tục rút ruột Man Utd, ông nói rằng Quỷ đỏ cần mẫu cầu thủ tốc độ. Man Utd cần bao nhiêu mẫu cầu thủ nữa? Bao nhiêu mới là đủ với Van Gaal?

Sự xuất hiện của Van Gaal làm cho chúng ta thêm yêu… David Moyes. Bởi chí ít thì Moyes có đủ dũng cảm thừa nhận năng lực bản thân có vấn đề, còn Van Gaal luôn trốn tránh điều này.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn