Mourinho thực sự quá… may mắn

Thứ bảy, 07/11/2015, 08:05
Ngay cả trong thời điểm khốn cùng nhất của sự nghiệp, Mourinho vẫn “may mắn” khi có lượng lớn CĐV luôn ở bên cạnh, sát cánh cùng ông vượt qua khó khăn. Niềm tin mạnh mẽ từ trên khán đài đã thực sự tiếp thêm sức mạnh cho ông cũng như Chelsea.

Mourinho “đội ơn” CĐV Chelsea

Sau tất cả những gì đã xảy ra, Mourinho có phải là những người bất hạnh? Không! Thực tế, ông là người may mắn. Bởi lẽ, ngay trong thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp (Mourinho thừa nhận điều này), ông vẫn nhìn thấy tia sáng của sự sống, đó là niềm tin bất diệt từ CĐV Chelsea trên khán đài Stamford Bridge.

Những người hâm mộ Chelsea luôn ở bên Mourinho

Khi hoạn nạn mới biết ai là bạn. Quả thực, không nhiều người có được “may mắn” lớn như Mourinho. Bởi lẽ, ông có hàng vạn “người bạn”, những người đã giương cao những biểu ngữ ủng hộ, hát vang tên ông trên khán đài trong mỗi trận đấu.

Những gương mặt ấy đã bị xâm chiếm bởi quá nhiều nỗi buồn. Thế nhưng, niềm tin trong mỗi trái tim người hâm mộ Chelsea đủ để chiến thắng tất cả. Thứ niềm tin ấy tựa như điểm sáng cuối cùng, duy trì sự sống của The Blues ở dưới tận cùng của sự khủng hoảng. Nó cao quý biết chừng nào!

Người hâm mộ Chelsea có quyền tự hào về những việc đã làm. Trong thời điểm niềm tin, sự nhẫn nại đang trở thành thứ xa xỉ trong bóng đá, từng ngọn lửa niềm tin được thắp lên ở khán đài Stamford Bridge là điểm sáng chói lọi và thực sự là thứ tài sản vô giá của CLB.

Thứ tình cảm ấy đã lay động trái tim của con người “sắt đá” như Mourinho. Ông đã dành phần lớn thời lượng buổi họp báo sau trận đấu với Dynamo Kiev vừa qua để… cảm ơn những Chelsea.

“Họ quá rộng lượng” -  Mourinho rưng rưng nói. Sau đó, “Người đặc biệt” còn khẳng định: “Tôi không biết làm thế nào để cảm ơn họ. Chỉ biết rằng khi tôi vẫn còn ở đây, 40 năm, 10 năm hay 5 năm nữa, tôi hứa sẽ làm tất cả vì người hâm mộ”.

Biến đau thương thành hành động

Chelsea vừa trải qua trận đấu hay nhất mùa trước Dynamo Kiev. Điểm sáng lớn nhất của đoàn quân Mourinho ở cuộc chiến đó chính là sự quyết tâm. Người ta có thể cảm nhận được điều đó qua từng bước chạy của Fabregas, Matic và các đồng đội.

Những cầu thủ Chelsea cần duy trì ngọn lửa chiến đấu

Bỏ lại sau lưng sự ì ạch, họ thực sự đã chiến đấu như chiến binh với sự lăn xả, di chuyển trên khắp mặt sân. Chính điều đó đã giúp Chelsea đã thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều so với chính mình trong thời gian qua.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi đó? Rất có thể, chính việc bị tố cáo “làm phản” Mourinho quá nhiều trước thềm trận đấu đã buộc từng cá nhân của Chelsea quyết tâm hơn để tránh bị coi là “cừu đen” ở CLB.

Sự nghi ngờ ấy đã bất ngờ phản tác dụng, trở thành động lực để Chelsea chiến đấu. Nhưng tất nhiên, The Blues không thể sống mãi với sự nghi ngờ ấy. Thay vào đó, họ cần duy trì được ngọn lửa khát khao ấy qua từng trận đấu (như mong muốn của HLV Mourinho sau trận).

Những cầu thủ Chelsea không phải chiến đấu vì Mourinho hay để tránh sự nghi ngờ, hơn lúc nào hết, họ phải chiến đấu vì thứ tình cảm tốt đẹp của CĐV cũng như vì mục tiêu của đội bóng. Chỉ khi ấy, Chelsea mới hy vọng vào sự trở lại thần kỳ.

Liệu chăng, “ngọn lửa” ở trận đấu với Dynamo Kiev có tiếp tục bùng lên ở trận gặp Stoke City?

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn