Bayern Munich - Arsenal: Dập tắt hy vọng “pháo thủ”

Thứ tư, 04/11/2015, 12:50
Rạng sáng mai, Bayern Munich và Arsenal sẽ tái đấu trên sân Allianz Arena ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League. Bayern khao khát phục hận còn Arsenal không muốn hy vọng đi tiếp vừa mới le lói đã bị dập tắt.

Hai thất bại ê chề trước Olympiakos và Dinamo Zagreb đã đẩy Arsenal đến trước bờ vực bị loại ngay từ vòng bảng Champions League 2015-16. Ở thế chân tường ấy, thầy trò Wenger đã làm nên một chiến thắng quật khởi trước Bayern Munich trên sân nhà Emirates ở lượt trận thứ ba với tỉ số 2-0.

Ba điểm giành được trước đội bóng có thể xem như “ngáo ộp” tại bảng F này chính là tia sáng cuối đường hầm dành cho Arsenal. Sau một nửa lượt trận, Bayern Munich và Olympiakos tạm dẫn đầu với 6 điểm, trong khi đó Arsenal và Dinamo Zagreb cũng có trong tay “lưng vốn” là 3 điểm.

Bayern khao khát phục hận

Tất nhiên, thầy trò Wenger vẫn phải vượt chặng đường rất dài với nhiều chông gai  mới thoát ra khỏi đường hầm. Trong đó, cuộc tái đấu Bayern Munich trên sân Allianz Arena vào rạng sáng mai chính là thử thách lớn nhất. Nếu vượt qua được thử thách này, Arsenal xem như chạm tay vào chiếc vé tham dự vòng 1/8.

Nếu trắng tay, thầy trò Wenger sẽ chỉ có vỏn vẹn 3 điểm sau 4 lượt trận. Bayern Munich thì có thể gối cao đầu ngủ kỹ với 9 điểm trong tay. Ở trận đấu còn lại, nếu Olympiakos giành chiến thắng ở trận đấu còn lại với Dinamo Zagreb thì đội bóng này sẽ có số điểm ngang bằng với Bayern Munich. Điều này đồng nghĩa với việc Olympiakos lẫn Bayern chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại để chính thức giành vé đi tiếp.

Giả thiết này hoàn toàn có thể trở thành sự thực bởi ngày mai, Olympiakos được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa tại lượt trận trước, tuy phải thi đấu tại Ukraine nhưng đại diện của bóng đá Hy Lạp vẫn đánh bại Dinamo Zagreb với tỉ số 1-0.

Đối với màn thư hùng trên sân Allianz Arena, so với trận thắng 2-0 cách đây hai tuần, thầy trò Wenger phải đương đầu với nhiều khó khăn gấp bội. Thứ nhất dĩ nhiên là chuyện sân bãi. Arsenal không còn sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà và phải đối mặt với sức ép từ sự máu lửa nổi tiếng của người hâm mộ bóng đá Đức.

Thứ hai, so với trận lượt đi, Bayern Munich có nhiều quyết tâm để giành chiến thắng hơn. Bởi lẽ họ muốn phục thù và trên hết là nhanh chóng hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng Champions League. Nếu tiếp tục sẩy chân trước Arsenal, chính Bayern cũng đứng trước nguy cơ bị loại.

Cơ hội đi tiếp của thầy trò Wenger sẽ rất nhỏ nhoi nếu thất bại

Cuối cùng, yếu tố lực lượng. Đội hình Bayern vẫn được đánh giá mạnh hơn Arsenal. Hơn nữa, nếu như cơn bão chấn thương đã dần đi qua đối với Bayern Munich thì lại đang khiến đội hình Arsenal suy kiệt. Cụ thể, HLV Wenger sẽ mất đến 9 cầu thủ vì lý do chấn thương trong chuyến hành quân đến Allianz Arena. Walcott và Chamberlain là hai cái tên mới nhập viện.

Ngoài ra, nhìn lại vài năm gần đây, Arsenal thường xuyên để thua tan tác mỗi khi phải chơi trên sân Bayern Munich. Thế nên các học trò của HLV Wenger phải chơi với hơn 100% sức lực trên sân Allianz Arena nếu không muốn tia sáng cuối đường hầm tắt ngúm.

Đội hình dự kiến
Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn