Eden Hazard từ Cầu thủ xuất sắc nhất năm trở thành người tàng hình: Điều gì đã xảy ra?

Thứ ba, 03/11/2015, 10:36
Chelsea đang đứng thứ 15 ở giải đấu với chỉ 11 điểm. Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa trước Eden Hazard đang trở thành gánh nặng của đội bóng. Mối quan hệ giữa anh và Mourinho cũng đã rạn nứt ít nhất bởi phong độ trồi sụt của ngôi sao người Bỉ.
Eden Hazard đang trở thành gánh nặng của đội bóng. Ảnh: Internet.
Ngày 26/4/2015, Hazard nhận danh hiệu cầu thủ xuất nhất mùa giải từ PFA. Đây được coi là tiền đề để Hazard tiến tới những nấc thang mới trong sự nghiệp. Mourinho cũng tự tin phát biểu rằng Hazard đang ở cùng đẳng cấp với Ronaldo hay Messi.

Vậy mà 6 tháng sau Hazard lại trở thành người vô hình ở Chelsea, một phần nguyên nhân dẫn đến kết quả đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng của nhà đương kim vô địch. Tất cả những kỹ năng từng làm mưa làm gió ở nước Anh mùa giải trước, tất cả những pha chạm bóng đầy nhạy cảm loại bỏ các hậu vệ, niềm vui khi thi đấu cho Chelsea, tất cả đều biến mất ở Hazard.

Màn trình diễn trong thất bại 1-3 trước Liverpool cho thấy bộ mặt đáng thất vọng hiện tại của Hazard: Không đột biến, tấn công không xong mà phòng ngự cũng không ra gì. Thậm chí cầu thủ trẻ Kenedy thay thế Hazard còn thi đấu xông xáo và hiệu quả hơn ngôi sao người Bỉ.

Hazard có vẻ chịu nhiều ảnh hưởng bởi sự thay đổi không khí trong phòng thay đồ của Chelsea. Mối quan hệ giữa Mourinho và học trò cưng cũng trở nên tồi tệ, nhất là khi có những thông tin cho rằng có cầu thủ đã nói rằng thà thua cuộc còn hơn giành chiến thắng cho Mourinho.

Sự thiếu tinh thần chiến đấu lan nhanh trong đội hình Chelsea như một con virus. Mourinho không thể tìm cách loại bỏ con virus này, không còn bóng dáng 1 “Người đặc biệt” như trước mà trở nên hiền hòa và dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết.

Trong lúc này bản lĩnh của những ngôi sao như Hazard càng cần thiết hơn bao giờ hết, khi mà các đợt tấn công của Chelsea dựa nhiều hơn vào cá nhân, thì Willian mới là điểm tựa mới của Chelsea chứ không phải cầu thủ xuất sắc nhất mùa Eden Hazard. Màn trình diễn trong các trận đấu với Dynamo Kiev, West Ham hay Stoke cũng cho thấy rằng Hazard không hề tỏ ra sẵn sàng để làm điểm tựa cho cả đội bóng.

Chelsea không nên kỳ vọng quá nhiều vào Hazard.

Kể cả ở đội tuyển quốc gia, huấn luyện viên đội tuyển Bỉ Marc Wilmots cũng đồng ý kiến với Mourinho khi chỉ trích phong độ của học trò. Bản hợp đồng kỉ lục của Kevin de Bruyne tới Man City có thể là đòn bẩy để cầu thủ này đánh bật Hazard khỏi vị trí trung tâm trong lối chơi của đội tuyển Bỉ.

Mourinho từng so sánh Hazard với Ronaldo hay Messi, nhưng trong khi hai siêu sao của bóng đá thế giới biết tỏa sáng để giúp đội bóng của mình thoát khó khăn, thì Hazard lại thất bại trong việc tìm lại một phần của chính mình ở mùa trước. Ở thời điểm người hâm mộ kì vọng vào Hazard nhất thì anh lại làm thất vọng.

Tất nhiên thật khó để chỉ trích một mình Hazard trong một tập thể gây thất vọng. Cần phải biết rằng trong tất cả các cơ hội mà Chelsea tạo ra để có bàn thắng, họ chỉ chuyển hóa thành công 43% cơ hội, ngang bằng đội mới lên hạng Bournemouth và kém hơn 16 đội bóng khác ở giải ngoại hạng Anh. Oscar, Fabregas, Diego Costa chỉ là cái bóng so với chính họ ở mùa trước.

Trong những con người gây thất vọng Hazard lại trở thành “tâm điểm”. Chelsea mong chờ vào điều kì diệu mà anh từng thể hiện ở cả mùa trước, nhưng Hazard lại không thể tìm ra tiếng nói chung với chính những đồng đội của mình.

Đã có những thông tin rằng Hazard chuẩn bị rời khỏi bầu không khí ngột ngạt ở Chelsea sang đội bóng khác, nhất là Mourinho vẫn tiếp tục ngồi ghế huấn luyện viên ở đây.

Nhưng kể cả khi Hazard có ở lại, với phong độ như hiện tại, Chelsea không nên hy vọng quá nhiều.

Theo Báo Bóng Đá

Các tin cũ hơn