Ai sẽ chiến đấu vì Mourinho?

Thứ tư, 04/11/2015, 12:33
Chelsea đang ở vào giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng với những trận thua triền miên. Đêm nay, đoàn quân của Mourinho không còn đường lùi, họ phải thắng. Vậy ai sẽ chiến đấu vì vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha để qua cơn sóng gió này?

2h45, 5/11/2015, SVĐ Stamford Bridge, VQ Anh

Chelsea đang rơi tự do, chẳng ai ngờ được nhà đương kim vô địch Premier League thua 6/11 trận đã đấu từ đấu trường này, vì thành tích yếu kém ấy mà đoàn quân của Mourinho đang lận đận ở khu vực cuối bảng. Nhưng cũng không chỉ ở riêng Premier League, Chelsea thi đấu yếu kém ở tất cả các mặt trận khác như League Cup, nơi họ là đương kim vô địch và sớm thành cựu vương ngay từ vòng 4 vừa qua.

Mourinho buồn bã trong buổi họp báo trước trận

Tại Champions League, Chelsea hiện đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với thành tích 1 thắng, 1 hòa và thua 1 qua giai đoạn lượt đi. Rõ ràng thành tích này chưa như kỳ vọng, nếu như muốn vượt qua vòng đấu bảng, Chelsea cần thắng tối thiểu hai trận đấu nữa ở lượt về, bắt đầu từ trận tiếp Dinamo Kiev vào đêm nay.

Thực ra Chelsea không phải ở vào hoàn cảnh bất lợi tại vòng bảng dù họ đang đứng thứ ba, bởi họ sẽ có hai trận đấu trên sân nhà và đều tiếp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Dinamo Kiev và Porto. Trong khi đó Macabi Tel Aviv không được đánh giá cao, khả năng Chelsea kiếm trọn ba điểm từ đối thủ này ngay tại sân khách tương đối lớn. Chính vì thế nếu thi đấu tốt trên sân nhà, Chelsea thừa khả năng đi tiếp, thậm chí có thể giành ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, không ai dám nói trước về Chelsea lúc này dù đêm nay xét về lý thuyết họ có "thiên thời, địa lợi". Thực tế, Stamford Bridge bây giờ chẳng phải thánh địa gì cả khi đội chủ nhà đã liên tiếp bị hạ gục. Mới cuối tuần qua, Chelsea vừa bị Liverpool ngược dòng đánh bại 3-1 và khiến cho vị trí của Mourinho càng thêm lung lay.

Có thông tin đang cho rằng một nhóm cầu thủ đứng đầu là Fabregas và Hazard đang đứng lên chống lại Mourinho. Tuy nhiên xét toàn diện, cũng không chỉ có hai trụ cột này sa sút nghiêm trọng mà gần như toàn bộ trụ cột của Chelsea đều đang mất phong độ, từ thủ tới công. Có điều, Chelsea chưa có một đội hình đủ dầy để khỏa lấp những vị trí sa sút. Mourinho đang phải sử dụng một loạt cầu thủ trẻ, song hiệu quả không cao.

Mourinho xem đồng hồ trên sân tập của Chelsea

Sự trở lại của Ivanovic với cổ động viên Chelsea không biết nên buồn hay vui, bởi trước khi chấn thương hậu vệ người Serbia thường chơi như mơ ngủ trong các trận đấu. Nhưng với sự bảo thủ của Mourinho khi đóng đinh Apzpilicueta ở cánh trái thì Ivanovic vẫn có đất dụng võ, bởi người đá thay anh là Zouma trong các trận đấu vừa qua chơi cũng chẳng hay.

Có lẽ Mourinho trông chờ nhiều nhất vào sự trở lại của Pedro. Tiền đạo người Tây Ban Nha trở lại thì Willian sẽ được điều sang trái và cùng với Oscar, họ sẽ là mũi đinh ba sau lưng Costa. Rõ ràng nhóm cầu thủ này sẽ đem lại sự yên tâm cao hơn cho người hâm mộ, bởi Oscar, Willian vẫn có phong độ tốt, họ đang chiến đấu hết mình vì Chelsea, vì Mourinho. Trong khi Pedro mới tới theo tiếng gọi của “Người đặc biệt”, bởi vậy cũng khó có khả năng anh thuộc nhóm nổi dậy  (nếu có như đồn đoán).

Nếu so với Liverpool, Dinamo Kiev không mang đến cho cổ động viên đội chủ nhà nhiều nỗi sợ hãi, bởi đội khách đến từ Đông Âu thường không thi đấu tốt khi phải tới Anh. Đó là lý do để người hâm mộ Chelsea tin rằng Mourinho đủ sức sắp một đội hình để hạ gục đối phương, dù đội hình ấy không phải đội hình mạnh nhất của The Blues hiện nay.

Chelsea vượt qua vòng bảng Champions League 9/12 mùa giải gần nhất.

The Blues đã đăng quang ngôi vô địch vào năm 2012, tuy nhiên ngay ở mùa giải tiếp theo họ đã bị loại từ vòng bảng.

Dynamo Kiev đã giữ sạch lưới trong 14 của 19 trò chơi của họ ở mùa giải này

Câu lạc bộ danh tiếng của Ukraina chưa bao bao giờ giành được một chiến thắng ở Anh, họ hòa 2 và thua tới 10.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn