Gục ngã trước Sevilla, Real Madrid mất ngôi đầu vào tay Barca

Thứ hai, 09/11/2015, 08:20
Thi đấu dưới sức, Real Madrid đã nhận thất bại 2-3 trong chuyến hành quân đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Sau 11 vòng đấu, Real Madrid mới chỉ có được 24 điểm và chính thức đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Barcelona.

HLV Benitez đã tỏ ra e ngại trước sức mạnh của Sevilla tại Sanchez, nơi mà Barcelona từng phải hứng chịu thất bại mùa giải này. Đó là lý do Real Madrid nhập cuộc thận trọng, cố gắng tạo nên sự chắc chắn nơi hàng thủ để hạn chế sự hưng phấn của đối phương.

C.Ronaldo thi đấu khá vô duyên trước Sevilla

Real Madrid sớm vượt lên dẫn trước với cú vô lê đẹp mắt của Ramos, nhưng trung vệ này đã sớm phải rời sân do chấn thương. Thiếu vắng Ramos, hàng thủ Real Madrid chơi như mơ ngủ và thủ thành Casilla phải liên tiếp nhận 3 bàn thua sau các pha dứt điểm từ Immobile, Banega và Llorente.

Về cuối trận, Real Madrid chỉ gỡ lại được 1 bàn danh dự nhờ công James Rodriguez. Ngôi sao người Colombia cùng Bale đã trở lại sau chấn thương, nhưng dấu ấn của bộ đôi này khá nhạt nhòa. Đây là thất bại đầu tiên của Real Madrid tại La Liga mùa giải này, sau 7 trận thắng và 3 trận hòa trước đó.

Thất bại đau đớn này khiến Real Madrid vẫn chỉ có được 24 điểm/11, mất ngôi đầu bảng vào tay Barcelona (27 điểm). Sau khi kết thúc loạt trận giao hữu quốc tế vào tuần tới, Real Madrid sẽ gặp Barcelona ở Siêu kinh điển và đây là cơ hội để đoàn quân HLV Benitez đòi lại ngôi đầu bảng.

Benzema vắng mặt do vấn đề cá nhân, HLV Benitez quyết định sử dụng bộ ba tiền đạo Ronaldo-Bale-Isco, nhiệm vụ phân phối bóng được trao cho Modric, Kroos. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, cả hai đội đều muốn có được bàn thắng sớm.

Cơ hội đầu tiên đã đến với Real Madrid ở phút thứ 7, khi Nacho có đường chuyền chính xác đặt C.Ronaldo ở tư thế thuận lợi, nhưng CR7 lại dứt điểm đi ra ngoài đầy đáng tiếc. Sevilla chơi khá áp sát, nên Real Madrid gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Bale không tạo ra được bất kỳ dấu ấn nào trên sân

Trong thế trận này, sự tỏa sáng của các ngôi sao đóng vai trò vô cùng quan trọng. Phút 22 từ tình huống đá phạt, Sergio Ramos tung người móc vô lê tuyệt đẹp vào góc xa khiến thủ thành Rico không kịp phản ứng, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Sự thiếu may mắn đã đến với Real Madrid ở phút 31 khi Ramos dính chấn thương sau pha truy cản với Immobile và phải rời sân nhường chỗ cho Raphael Varane. Thiếu vắng trung vệ số 1, Real Madrid chơi khá thiếu an toàn và để lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự.

Đến phút 35 từ đường chuyền dài của Benoit Tremoulinas¸ Immobile xử lý bóng khéo léo rồi dứt điểm lạnh lùng hạ Casilla, san bằng tỷ số 1-1. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Italia cho Sevilla ở La Liga năm nay và bàn thắng mang đến hiệu ứng tinh thần tốt cho đội chủ nhà.

Sự thận trọng của hai đội khiến không có thêm cơ hội nào được tạo ra ở hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Yevhen Konoplyanka có pha dứt điểm tầm xa đưa bóng đi chệch cột dọc. Real Madrid có câu trả lời với cú đá nối căng đi vọt xà ngang của Toni Kroos.

C.Ronaldo thi đấu khá vô duyên ở trận đấu này khi ở phút 55, anh không đánh bại được Rico ở tình huống không bị ai kèm. Hàng công chơi khá phung phí cơ hội trong khi Real Madrid để lộ quá nhiều sơ hở nơi hàng phòng ngự.

Sự lơi lỏng ở hàng thủ khiến Real Madrid nhận 3 bàn thua

Phút 61, Konoplyanka bật tường ăn ý cùng Immobile rồi đi bóng xộc thẳng hàng thủ Real Madrid, trước khi có đường chuyền dọn cỗ để Banega đệm lòng tung lưới Casilla, giúp Sevilla dẫn trước 2-1. Ở tình huống này, hàng thủ Real Madrid mắc lỗi kèm người nghiêm trọng.

HLV Benitez quyết định tung James Rodriguez vào sân và Real nỗ lực ép sân. C.Ronaldo tung cú sút tầm xa đưa bóng đi vọt xà ở phút 65, còn James Rodriguez đá nối từ đường chuyền thông minh của Modric, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Sau khi Casemiro có cú đánh đầu cận thành bị thủ môn Rico cản phá, Sevilla ngay lập công đã có pha phản công chớp nhoáng ở phút 74 và Llorente đã có pha đánh đầu chính xác hạ Casillas, đưa cách biệt lên thành 3-1 cho Sevilla.

Về cuối trận, Real Madrid nỗ lực ép sân nhưng họ chỉ gỡ lại được 1 bàn nhờ công James Rodriguez. Thua đau 2-3 trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan, Real Madrid đã có sự chuẩn bị không tốt trước cuộc đấu với Barcelona ngày 21/11 tới.

Đội hình thi đấu

Sevilla: Sergio Rico, Mariano Ferreira, Rami, Andreolli (Kolodziejczak 83), Tremoulinas, Krychowiak, N'Zonzi, Vitolo, Banega (Krohn-Dehli 78), Konoplyanka, Immobile (Llorente 70).

Real Madrid: Casilla, Danilo, Pepe, Ramos (Varane 31), Nacho; Casemiro, Kroos (Jese 79), Modric, Isco (James Rodriguez 63), Cristiano Ronaldo, Bale.

Theo Dân Trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích