VĐV canoeing 16 tuổi Việt Nam gây sốc tại giải châu Á

Thứ sáu, 06/11/2015, 14:59
Dù mới 16 tuổi, nhưng Trương Thị Phương đã xuất sắc giành tấm HCV giải canoeing vô địch châu Á 2015 đang diễn ra tại Indonesia.

Trương Thị Phương chính là VĐV đã mang về tấm HCV quý giá cho đội tuyển canoeing Việt Nam tại SEA Games 28 vừa qua trên đất Singapore. Sau tấm HCV để đời này, cô gái dân tộc Sán Dìu tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích tại sân chơi châu Á.

Vận động viên 16 tuổi Trương Thị Phương

Giải vô địch châu Á năm nay có 27 quốc gia với 500 VĐV tham dự và là giải đấu vòng loại Olympic Rio 2016 (Brazil). Canoeing Việt Nam dự giải với 5 VĐV, tranh tài ở 9 nội dung. Trương Thị Phương đã thi chung kết nội dung C1 500m nữ (Canoe đơn nữ 500m) và đã xuất sắc mang về tấm HCV. Rất đáng tiếc là nội dung C1 500m nữ của Trương Thị Phương chưa có trong chương trình thi đấu.

Vậy nên dù đã giành HCV châu Á thì Phương cũng không có cơ hội đến Brazil vào mùa hè năm sau. Dù vậy, đây cũng là thành tích đáng ghi nhận của canoeing Việt Nam cũng như cá nhân Trương Thị Phương ở sân chơi châu lục.

Trương Thị Phương quê thôn Trung Mầu, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi đang học lớp 6 Trường THCS Trung Mỹ, Phương được các HLV của đội đua thuyền Vĩnh Phúc trong một lần về trường tuyển người đã chọn đi tập canoeing. Năm 2013, Phương được lên Hà Nội tập luyện và em chính thức bước vào con đường thể thao chuyên nghiệp.

Mới 16 tuổi nhưng cô gái Trương Thị Phương đã làm nên điều kỳ diệu cho canoeing và thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, với tấm HCV quý giá. Tuy nhiên, bước tiến của Trương Thị Phương chưa dừng lại, khi giành thêm tấm HCV ở giải vô địch châu Á có tính cạnh tranh rất cao.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn