Inter khủng hoảng tuyến giữa ở trận gặp Roma

Chủ nhật, 05/02/2012, 14:43
Snejder dính chấn thương khiến HLV Ranieri không còn một tiền vệ công nào cho trận cầu đinh vòng 22 Serie A hôm nay.

 

Vòng 22

20 cầu thủ đã được Ranieri điền tên vào danh sách hành quân tới Rome thi đấu ngày mai. Nhưng danh sách này vắng Sneijder, người liên tục được xếp đá chính ở cả ba trận gần nhất tại Serie A và Cup Italy.

Theo Ranieri, tiền vệ người Hà Lan dính chấn thương trong trận hòa Palermo 4-4 giữa tuần qua (rời sân từ phút 68). Ông không muốn mạo hiểm với sức khỏe của Sneijder và sử dụng anh quá sớm.

“Tôi đã rất lo lắng, nhưng các cuộc kiểm tra cho thấy mọi thứ điều ổn. Sneijder sẽ không đá với Roma, nhưng tôi hy vọng cậu ấy có thể trở lại trong trận Inter - Novara ở vòng 23”, Sneijder phát biểu.

Sneijder chịu nhiều chỉ trích vì những màn trình diễn kém cỏi ở ba trận gần nhất anh đá chính, nhưng Ranieri đã nói thật về nỗi lo khi tiền vệ ngôi sao 28 tuổi vắng mặt.


 

Sneijder choi chua tô
Sneijder chơi chưa tốt, nhưng HLV Ranieri vẫn đau đầu vì không có anh. Ảnh: AFP.

Coutinho, Thiago Motta đã ra đi, Ricky Alvarez thì bị đang, việc mất nốt Sneijder đồng nghĩa với việc trong tay Ranieri chỉ còn lại những tiền vệ phòng ngự hoặc chạy cánh. Ngoài Cambiasso được tin cậy nhất, những cái tên còn lại đều gây lo ngại.

Obi không thuộc mẫu cầu thủ của những trận cầu lớn. Poli chưa tạo được sự tin tưởng cần thiết, trong khi tân binh Palombo vẫn cần thời gian để hòa nhập vào hệ hống. Một tân binh khác được đánh giá cao là Fredy Guarin thì chưa bình phục chấn thương.

Roma ngược lại đang dư thừa nhân sự ở tuyến giữa. Bên cạnh hai tân binh đang chơi rất tốt từ đầu mùa là Pjanic và Gago, các gương mặt cũ như Simplicio, Perrotta cũng luôn sung sức. Việc De Rossi trở lại tập luyện và sẵn sàng thi đấu càng giúp HLV Luis Enrique có thêm nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, Inter vẫn có những cơ sở quan trọng để lạc quan về một kết quả có lợi tại sân Olimpico ngày mai. Chân sút chủ lực Diego Milito đang lấy lại phong độ đỉnh cao. Bốn bàn trong trận hòa Palermo giữa tuần qua, nâng thành tích làm bàn từ đầu mùa của anh lên 12 bàn. Lần gần nhất một cầu thủ Inter ghi được bốn bàn trong một trận đấu như Milito là Christian Vieri vào năm 2002. 

Milito, đang ghii bàn như máy, là niềm hy vọng lớn nhất của Inter khi làm khách trước Roma. Ảnh: AFP.
 

Roma cũng là con mồi ưa thích của Inter. Đội bóng thành Milan đã 69 lần thắng đại diện thủ đô, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Serie A. Còn nếu tính các trận đá ở Olimpico, Inter chính là cơn ác mộng lớn nhất của Roma, với 27 lần chiến thắng, nhiều nhất trong số các đội từng làm khách trước Roma.

Serie A 2011-2012
TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm

Theo vnexpress.net

Các tin cũ hơn