Arsenal - Blackburn, không thể không thắng

Thứ bảy, 04/02/2012, 12:51
Nguy cơ vắng mặt trong Top 4 ngày càng hiển hiện trước mắt Arsenal, và vì vậy nếu muốn cứu lấy tương lai họ cần phải sớm có những hành động cụ thể.

 

Một chiến thắng tối nay có ý nghĩa về cả khía cạnh tinh thần và vị trí đối với Arsenal.
Một chiến thắng tối nay có ý nghĩa về cả khía cạnh tinh thần và vị trí đối với Arsenal.


HLV Arsene Wenger luôn khẳng định một vị trí dự tranh Champions League mùa sau - đồng nghĩa với một trong 4 vị trí đầu bảng ở Ngoại hạng Anh - là mục tiêu tối thiểu của một mùa giải.

Vòng 24

Tuy nhiên, chưa khi nào niềm tin dành cho ông và các học trò ít đến như lúc này, dù rằng kể từ khi HLV Wenger dẫn dắt (năm 1996) đây không phải là lần đầu tiên Arsenal tụt sâu gần giữa bảng xếp hạng trong quãng đầu giai đoạn hai của mùa giải. Bốn trận vừa qua, họ thua đến ba và chỉ hòa một.

Hiện tại Arsenal thua kém đội đứng thứ tư là Chelsea 5 điểm. Phía trước còn đến 15 vòng đấu, nhưng nếu cứ chơi như thế này cơ hội của đội chủ sân Emirates xem ra rất mong manh.

Sau trận đấu cuối tuần này Arseanal sẽ phải đối đầu với một Sunderland đang hồi sinh, tiếp đội đứng thứ ba Totteham, làm khách trên sân của Liverpool rồi trở lại Emirates gặp Newcastle đang đứng thứ năm.

Vì vậy mới có ý kiến cho rằng nếu không thể thắng một Blakcburn đang ngụp lặn phía cuối bảng xếp hạng - trong một trận đấu diễn ra trên sân nhà, thì liệu có còn niềm tin nào dành cho HLV Wenger và các học trò ở những cuộc đối đầu được dự báo là đầy cam go sắp tới hay không.

Trong quá khứ Arsenal từng thắng 7 trận kiên tiếp trên sân nhà gặp Blackburn (ghi 25 bàn), trước khi chịu trận hòa không bàn thắng hồi mùa trước. Lần gần đây nhất, Arsenal để mất trọn vẹn ba điểm vào tay Blackburn trên sân nhà là hồi tháng 10/2002 (trên sân Highbury). Đó cũng là mùa giải gần đây nhất họ thua Blackburn trên cả sân nhà lẫn sân khách.

Tối nay Arsenal chưa chắc có sự phục vụ của Alex Oxlade-Chamberlain. Sau những trận liên tục được đá chính và hoạt động tích cực tài năng trẻ người Anh có vẻ như đang gặp vấn đề ở đầu gối. Kieran Gibbs nhiều khả năng chưa kịp bình phục, trong khi Carl Jenkinson, Andre Santos, Abou Diaby và Jack Wilshere chắc chắn vẫn ngồi ngoài.

Bên phía đội khách Yakubu đang phải thực hiện án treo giò, nhưng bù lại tiền đạo David Goodwillie có thể sẽ ra sân sau khi hồi phục sức khỏe.

Từ đầu năm 2012 đến nay Arsenal chưa có một chiến thắng nào ở Ngoại hạng Anh. Thậm chí, nếu không có trận hòa trên sân của Bolton hôm giữa tuần, đội bóng này lần đầu tiên dưới thời Wenger phải chịu cảnh thất bại liên tiếp 4 trận.

So với cùng kỳ mùa trước Arsenal hiện tại ít hơn 9 điểm và 5 vị trí trên bảng xếp hạng.

Blackburn đang có thành tích khá tốt khi bắt đầu năm 2012. Họ đã không thua trong ba trận làm khách gần đây: thắng Man Utd, hòa Liverpool và Everton. Tuy nhiên, đây là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh chưa một trận nào giữ sạch mành lưới mùa này. Số bàn thua của họ cũng chỉ ít hơn Wigan.

Ngoại hạng Anh 2011-2012
TT Đội Trận Hiệu số Điểm

 

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn