CAN 2012: "Voi rừng" biểu dương lực lượng

Thứ bảy, 04/02/2012, 13:43
Việc Bờ Biển Ngà nhẹ nhàng hạ gục Angola 2-0 bằng đội hình dự bị ở lượt trận cuối bảng B là lời cảnh báo đáng sợ đối với tất cả các đội bóng ở CAN 2012 lần này. Tại tứ kết, những trụ cột sẽ trở lại, và đó sẽ là một màn biểu dương lực lượng đáng sợ.

Francois Zahoui quả thực đang rất tự hào với dàn sao mà mình đang sở hữu. Tại giải đấu năm nay, Bờ Biển Ngà có đến 6 cầu thủ đang chơi tại các đội bóng hàng đầu Premier League, trong đó có những Quả bóng vàng châu Phi như Didier Drogba (Chelsea) và Yaya Toure  (Man City). Đó là chưa kể đến 5 ngôi sao đến từ Ligue 1 và 2 đến từ Bundesliga. Chả thế mà dù đã cho 9 cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi, Bờ Biển Ngà vẫn nhẹ nhàng vượt qua Angola, đội bóng sở hữu cựu tiền đạo M.U Manucho (đã ghi 3 bàn ở CAN 2012), với tỷ số 2-0.

"Ước gì chúng tôi gặp Bờ Biển Ngà ở chung kết, chứ không phải bây giờ. Nếu chúng tôi bị loại ở tứ kết, sẽ có rất nhiều trái tim tan vỡ", tiền vệ Javier Balboa than thở. Cầu thủ chạy cánh phải này sinh ra tại Tây Ban Nha, từng được khoác áo Real Madrid, và là một trong số rất nhiều tuyển thủ Guinea Xích đạo đang thi đấu tại xứ bò tót. Chính phủ nước này cũng đã nhập tịch khá nhiều cầu thủ, song hầu như tất cả còn khá vô danh, và đều nhìn Drogba, Yaya Toure, Gervinho,... bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Khoảng cách 133 bậc trên BXH FIFA cũng đủ nói lên khác biệt giữa hai nền bóng đá.



Bờ Biển Ngà nhẹ nhàng hạ gục Angola 2-0 bằng đội hình dự bị- Ảnh Getty


Thật ra, với đẳng cấp trung bình yếu, lại thay tướng trước ngày khai mạc chỉ ba tuần, việc lọt vào tứ kết CAN 2012 đã là một chiến tích quá lớn đối với ĐT Guinea Xích đạo. Dù rằng đã gây sốc với hai chiến thắng trước Libya và đặc biệt là Senegal, thất bại trước Zambia ở lượt trận cuối cùng, trong khi chỉ cần hòa là giữ ngôi đầu bảng, đã chứng minh rằng Guinea Xích đạo thiếu hẳn kinh nghiệm cần thiết để có thể đi sâu vào giải.

Thực tế cho thấy đội bóng của Gilson Paulo được tổ chức khá tốt nhưng hoàn toàn không có một đầu tàu thực sự, và điểm yếu ấy sẽ lộ rõ khi họ phải chạm trán một đội bóng già dơ như Bờ Biển Ngà. Chắc chắn thủ thành gốc Brazil Danilo sẽ có một ngày làm việc hết sức vất vả trước bộ ba tấn công Drogba - Kalou - Gervinho.

Trước khi bước vào CAN 2012, Zahoui từng lớn tiếng tuyên bố rằng mục tiêu của Những chú voi là mang cúp vô địch về Abjidan. Với việc Ai Cập, Nigeria, Cameroon và Nam Phi đều dừng bước từ vòng loại, Senegal, Maroc không qua nổi vòng bảng, Bờ Biển Ngà chính là ứng cử viên sáng giá nhất. Con đường của họ cũng khá thênh thang. Nếu như vượt qua vòng tứ kết, đối thủ kế tiếp của họ cũng chỉ là Gabon hoặc Mali mà thôi. Ở nhánh kia, hai cựu vô địch Ghana và Tunisia sẽ phải loại nhau, còn Zambia gặp Sudan.

 

Dự đoán cùng TT&VH

Guinea Xích đạo - Bờ Biển Ngà0-2

Zambia - Sudan 1-0


 


Theo Thethaovanhoa.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn