Xáo trộn lịch vòng 22 Serie A vì thời tiết

Thứ bảy, 04/02/2012, 13:32
Vòng 22 Serie A cuối tuần này sẽ không có hai trận đấu sớm, trong đó có trận Roma - Inter, vào ngày thứ bảy như thông lệ vì tuyết. Trận Milan - Napoli cũng bị đổi lịch.

Theo lịch cũ, các trận Cesena - Catania và Roma - Inter sẽ diễn ra sớm vào lúc 18h và 20h45 (giờ Roma; + 6 = giờ Hà Nội) hôm nay . Các trận còn lại của vòng 22 sẽ diễn ra vào lúc 12h30, 15h và 20h45 ngày chủ nhật.

Nhiều sân bóng ở Italy bị tuyết phủ dày đặc bất chấp các nỗ lực dọn dẹp. Ảnh: AFP.
Nhiều sân bóng ở Italy bị tuyết phủ dày đặc bất chấp các nỗ lực dọn dẹp. Ảnh: AFP.


Tuy nhiên, trước điều kiện thời tiết ngày một xấu - tuyết rơi nặng hạt trên toàn lãnh thổ Italy, cuối ngày hôm qua, ban tổ chức Lega Serie A đã quyết định hủy trận Cesena - Catania và lùi trận Roma - Inter sang ngày chủ nhật, đá cùng lúc 15h (giờ Roma).

Vòng 22

Trên sân Dino Manuzzi của Cesena, tuyết rơi dày tới 60 cm. Thủ đô Rome thì bắt đầu có tuyết từ trưa ngày thứ sáu, khiến các con đường dẫn tới sân Olimpico trở nên trơn trượt và bẩn vì tuyết tan. Cảnh sát trưởng Rome vì thế đã yêu cầu Lega Serie A cho trận cầu Roma - Inter diễn ra muộn hơn lịch một ngày.

Trong ngày chủ nhật, trừ trận Genoa - Lazio vẫn diễn ra như dự kiến vào lúc 12h30, Lega Serie A đổi lịch các trận vòng 22 còn lại diễn ra đồng thời vào lúc 15h vì lo ngại việc đá muộn, như trận Milan - Napoli (20h45), vì lo ngại mặt sân sẽ bị đóng băng về tối.

Tính cả vòng 21 hôm giữa tuần, đến hôm nay, đã có tới sáu trận cầu ở Serie A bị hoãn hoặc dời lịch vì tuyết. Trận đá sớm vòng 31 hôm thứ ba Parma - Juventus là trận đấu tiên bị hoãn. Quyết định tương tự được Lega Serie A đưa ra với ba trận đấu trong ngày thứ tư Atalanta - Genoa, Bologna - Fiorentina và Siena - Catania.

Trận Inter - Palermo, kết thúc với kết quả hòa 4-4, hôm thứ tư thì vẫn diễn ra đúng như dự kiến, nhưng cầu thủ hai bên đã gặp rất nhiều khó khăn vì mặt sân Meazza có rất nhiều chỗ bị tuyết phủ trắng xóa.

Thi đấu trên mặt sân bị tuyết phủ khiến các cầu thủ đối mặt với nguy cơ gặp chấn thương cao. Ảnh: AFP.
Thi đấu trên mặt sân bị tuyết phủ khiến các cầu thủ đối mặt với nguy cơ gặp chấn thương cao. Ảnh: AFP.

Lega Serie A hôm qua cũng thông báo lịch đá bù bốn trong số năm trận cầu bị hoãn. Theo đó, Atalanta - Genoa, Parma - Juventus sẽ đá vào ngày 15/2, Bologna - Fiorentina đá ngày 21/2 và Siena - Catania ngày 22/2. Lịch đá bù trận Cesena - Catania sẽ được thông báo sau.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn