Terry bị tước băng đội trưởng ĐT Anh

Thứ bảy, 04/02/2012, 13:56
Tờ Daily Mail vừa đưa tin, LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định tước băng đội trưởng “Tam sư” của trung vệ John Terry.



Hành động trên của FA được cho là có liên quan đến vụ phân biệt chủng tộc giữa John Terry và trung vệ Anton Ferdinand của QPR trong trận đấu giữa hai đội hồi tháng 10 năm ngoái. Mặc dù, tội trạng của Terry vẫn chưa được tòa án định rõ bởi phiên tòa này được hoãn tới tháng 7 nhưng dưới sức ép của dư luận, LĐBĐ Anh buộc phải tước băng thủ quân “Tam sư” mà đội trưởng Chelsea đang nắm giữ.

Trong cuộc họp giữa các vị lãnh đạo Premier League ở London vào tối qua,  Chủ tịch FA, David Bernstein đã đưa ra quyết định khá bất ngờ trên. Tuyên bố mới nhất của FA cho biết: “Theo sau quyết định của Tòa án sẽ chuyển phiên xét xử Terry sang tháng 7, LĐBĐ Anh xác nhận Terry sẽ không đeo băng đội trưởng ĐT Anh cho đến khi những rắc rối được giải quyết”.

Terry lần thứ hai bị tước băng thủ quân “Tam sư”.

 

Thông báo của cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá Anh nói thêm:John Terry sẽ không bị loại khỏi ĐT Anh và HLV Fabio Capello có thể tự do lựa chọn cậu ấy cho trận đấu với Hà Lan vào ngày 29/2 tới và tiếp đó là Euro 2012.HLV Capello cũng không liên can đến quyết định của FA và hiểu rõ rằng FA có quyền hành để đưa ra phán quyết. Capello sẽ chọn một thủ quân khác thay Terry”.

Rõ ràng, quyết định trên của FA không khiến HLV Capello hài lòng bởi chiến lược gia người Italy vẫn luôn coi John Terry là lựa chọn số 1 cho chiếc băng thủ quân “Tam sư”.

Đây là lần thứ hai, Terry bị tước băng đội trưởng ĐT Anh. Lần trước, thủ lĩnh Chelsea đã bị HLV Capello cách chức do liên quan tới vụ scandal tình ái với bạn gái cũ của người bạn thân Wayne Bridge.

Có nhiều ý kiến cho rằng, trung vệ của M.U, Rio Ferdinand sẽ được HLV Capello lựa chọn. Tuy nhiên, trên trang cá nhân Twitter, Ferdinand nêu rõ: “Hiện tại, tôi không muốn đeo băng đội trưởng đội tuyển Anh mà chỉ muốn tập trung vào thi đấu cùng M.U, sau đó, nếu được gọi vào ĐT Anh, tôi cũng cảm thấy mừng rồi”. 
 

Theo Vnexpress 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn