Kiatisak từ chức huấn luyện viên trưởng ĐT Thái Lan

Thứ bảy, 01/04/2017, 08:05
Thông qua mạng xã hội, huyền thoại bóng đá Thái Lan công bố quyết định thôi dẫn dắt đội tuyển.
Kiatisak đã chính thức chia tay ĐT Thái Lan sau khi đội bị loại ở vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Trên trang cá nhân, HLV Kiatisak Senamuang công bố quyết định từ chức. Ông đăng bức ảnh chụp cùng toàn đội tuyển Thái Lan sau trận thua 0-4 trên sân của ĐT Nhật Bản kèm chú thích: “Xin cảm ơn tất cả sự ủng hộ của người hâm mộ đã dành cho Kiatisak và đội tuyển Thái Lan trong vài năm qua. Tôi xin thông báo rằng kể từ nay tôi sẽ không còn làm HLV trưởng của tuyển Thái Lan. Xin cảm ơn Liên đoàn bóng đá Thái Lan, cảm ơn các cầu thủ”.

Tờ Bangkok Post (Bưu điện Thái Lan) cũng đã xác nhận thông tin HLV sinh năm 1973 từ chức "thuyền trưởng" đội tuyển Thái Lan tối 31/3.

Trong sự nghiệp HLV, ông Kiatisak đã cùng U23 Thái Lan đoạt HCV SEA Games năm 2013 và vị trí thứ tư Asian Games năm 2014. Tại cấp đội tuyển, “Zico Thái” cùng học trò lập cú đúp vô địch AFF Cup năm 2014 và 2016. Tập thể mang biệt danh Voi chiến cũng lập chiến tích vào vòng loại thứ ba World Cup 2018.

Bài đăng thông báo từ chức của HLV Kiatisak thu hút hơn 20.000 lượt bày tỏ cảm xúc sau 1 giờ đăng lên.

Tuy nhiên, "Voi chiến" là tập thể duy nhất trong số 12 đội lọt đến vòng loại thứ ba chưa giành được trận thắng nào sau 7 lượt đấu. Mới đây họ vừa thua Nhật Bản 0-4 và chính thức chia tay giấc mơ World Cup 2018. Phía trước Thái Lan còn 3 trận đấu gặp Australia, Iraq và UAE nhưng khả năng họ thắng trận rất thấp.

"Sớm muộn tuyển Thái Lan cũng cần một sự thay đổi", ông Somyot, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nói hôm 30/3. Mới đây, trang Nationmultimedia còn gây sốc khi giật tít "Số phận Kiatisak ở tuyển Thái Lan chỉ còn đếm từng ngày". Nhưng giữa cơn bão, chiến lược gia 43 tuổi vẫn hết sức bình thản.

Trong cuộc phỏng vấn với Bangkok Post hôm qua, ông Kiatisak đã cho thấy tinh thần sẵn sàng chịu sa thải: "Tất cả chúng tôi đều có trách nhiệm với người hâm mộ Thái Lan. Vì vậy hãy để họ đóng vai trò làm thẩm phán và nếu họ không vui, tôi sẵn sàng bị sa thải. Tôi không quá để tâm nếu chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompunmuang muốn sa thải HLV bởi chúng tôi không thể giành bất cứ chiến thắng nào ở vòng loại".

Xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2018.

Kiatisak Senamuang sinh ngày 11/8/1973, ông là huấn luyện viên và cựu tiền đạo bóng đá người Thái Lan.

Kiatisak thi đấu ở vị trí tiền đạo và ghi được 251 bàn thắng trong tổng số 339 trận thi đấu trong suốt sự nghiệp 18 năm. Tại đội tuyển, Kiatisak ra sân 131 lần, ghi 70 bàn thắng từ năm 1992 đến 2007. “Zico Thái” cùng tuyển nhà đoạt 4 HCV SEA Games và 3 cúp vô địch Tiger Cup (tiền thân AFF Cup).

Vào tháng 1/2013, Kiatisak được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U23 Thái Lan. Đến tháng 6 cùng năm, Kiatisak được cất nhắc lên làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, thay thế Winfried Schaefer.

Sau gần 4 năm gắn bó với đội tuyển có biệt danh “Voi chiến”, Kiatisak đã có 2 cúp vô địch AFF liên tiếp vào các năm 2014 và 2016. Ngoài ra còn có chức vô địch SEA Games 2013 trong thời gian kiêm nhiệm. Kiatisak lập chiến công đưa tuyển nhà vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 nhưng hiện tại họ đã chính thức bật bãi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn