Cựu còi vàng: Công nhận bàn thắng cho HAGL là trọng tài sai

Thứ hai, 03/04/2017, 09:44
Còi vàng 2006 Dương Mạnh Hùng khẳng định tổ trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng của HAGL ghi vào lưới Quảng Nam. Cầu thủ ghi bàn đã ở tư thế việt vị trước đó.

Trong trận đấu trên sân Pleiku chiều 2/4, ở phút 51, sau cú sút dội xà ngang của Công Phượng, bóng bật ra đập trúng người Châu Ngọc Quang đi vào khung thành đội khách. HLV Hoàng Văn Phúc và các cầu thủ Quảng Nam phản ứng dữ dội khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn vẫn cho HAGL được hưởng bàn thắng, vì họ cho rằng Ngọc Quang đã việt vị rõ ràng.

Ông Dương Mạnh Hùng không rõ trợ lý Phan Việt Thái có góc nhìn như thế nào, nhưng điều chắc chắn là Quảng Nam đã bị thua oan trong tình huống này.

Cầu thủ Quảng Nam có lý khi phản ứng tổ trọng tài công nhận bàn thắng việt vị cho HAGL.

“Đó không thể là một bàn thắng. Phía Quảng Nam có lý khi phản ứng, tuy nhiên chúng ta cần trân trọng thái độ chuyên nghiệp của họ khi vẫn tiếp tục thi đấu một cách bình tĩnh” – cựu trọng tài họ Dương nói chắc như đinh đóng cột.

Và ông phân tích thêm: “Truyền hình cho thấy diễn biến của pha bóng này không quá nhanh, cũng không có quá nhiều cầu thủ đứng lộn xộn trong không gian hẹp để cản trở tầm nhìn của các trọng tài. Như vậy có thể nói chuyên môn và sự phối hợp của tổ trọng tài không tốt”.

Theo ông Hùng, trợ lý Phan Việt Thái không căng cờ can thiệp thì trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn vẫn cho HAGL “ăn bàn” là lẽ đương nhiên. Nhưng lẽ ra trong những tình huống “có gợn” như vậy, các trọng tài cần hội ý với nhau kỹ càng hơn để không đưa ra những quyết định bất lợi cho một đội.

Ông Hùng cũng so sánh trường hợp này với pha bóng gây tranh cãi mà Bật Hiếu không được công nhận bàn thắng trong trận Hà Nội – Thanh Hóa. “Đúng sai ở đây chủ yếu phụ thuộc trình độ của trợ lý trọng tài. Anh Phạm Mạnh Long bắt quả của Bật Hiếu như vậy là quá tốt, nhưng Phan Việt Thái thì sai rồi”.

Mặc dù là một người hâm mộ lối đá đẹp và cống hiến của HAGL, “khán giả” Dương Mạnh Hùng vẫn phải thừa nhận trọng tài Hoàng Anh Tuấn trong trận đấu vừa diễn ra đã có một vài pha xử lý có lợi cho đội bóng của bầu Đức. “Anh Tuấn là trọng tài có thể nói chuyên môn tốt nhất Việt Nam hiện giờ, nhưng anh thổi những tình huống kiểu như vậy thì tôi không phục” – ông Hùng chia sẻ.

Ở góc độ một người có chuyên môn, ông Hùng không muốn nói rằng HAGL hay các trọng tài điều khiển trận đấu này có vấn đề gì, nhưng cách cầm còi, cầm cờ và cách trận đấu được định đoạt bởi một bàn thắng "oan sai" cho thấy bóng đá Việt Nam sẽ không bao giờ nâng cao được chất lượng nếu còn những sai sót quá sơ đẳng.


Bảng xếp hạng V.League 2017 sau một số trận đấu thuộc vòng 11.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích