Một năm trước, kết cục cay đắng cho Kiatisak đã dựng sẵn

Thứ ba, 04/04/2017, 09:32
Nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của HLV Kiatisak ở tuyển Thái Lan vừa được trang Nationmultimedia hé lộ. Theo đó, từ năm ngoái đã có một kế hoạch đẩy vị HLV 43 tuổi khỏi ĐTQG.

Nhiều người cho rằng thành tích bết bát của tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 khiến Kiatisak phải ra đi. Song, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Theo Nationmultimedia, Chủ tịch Somyot Poompanmuang của LĐBĐ Thái Lan (FAT) luôn xem Kiatisak như cái gai cần được nhổ bỏ.

Tháng 2 năm ngoái, Chủ tịch Somyot vượt qua đối thủ Worawi để giữ chiếc ghế điều hành FAT. Khi đó, Kiatisak không tham gia vào cuộc bỏ phiếu, nhưng phe tranh cử của hai ứng viên đều nhìn thấy ở "Zico Thái" giữ tầm ảnh hưởng tới quyết định bỏ phiếu ủng hộ cho ai của các thành viên FAT.

Chủ tịch Somyot không có niềm tin ở Kiatisak.

Giây phút đó khiến Ngài Somyot nhanh chóng nhận ra không cần phải thực hiện một cuộc thay đổi trên ghế HLV ở tuyển Thái Lan, nếu ông thắng cử. Đó sẽ là một bước đi khôn ngoan. Sau cuộc tranh cử, Chủ tịch Somyot giữ lời hứa tiếp tục tin dùng "Zico Thái".

Thế nhưng đấy chỉ là bề nổi của tảng băng. Trang Nationmultimedia thẳng thắn đưa ra quan điểm Chủ tịch Somyot xem Kiatisak như quân bài ngắn hạn. Qua việc bản hợp đồng gia hạn giữa hai bên liên tục gặp trục trặc và phải chờ tới ngày cuối tháng 2 mới được thông qua đã nói lên tất cả.

Và nếu Chủ tịch Somyot có niềm tin ở Kiatisak, những tin đồn giữa hai con người này xuất hiện sự rạn nứt đã không xuất hiện. Ngay cả trong cách vị cựu sĩ quan cảnh sát thương thảo với vị HLV 43 tuổi xung quanh bản hợp đồng mới, người ta cảm nhận ngài Chủ tịch đang đẩy "Zico Thái" vào thế khó.

"Ký tiếp 1 năm hoặc chúng tôi sẽ đi tìm HLV mới", Chủ tịch Somyot đưa ra thông điệp vào tháng 2.

Kiatisak chỉ là quân bài phục vụ ngắn hạn.

Trong mắt người đứng đầu FAT, những giá trị của vị HLV 43 tuổi tạo ra sớm trở thành hoài niệm. "Chủ tịch Somyot coi Kiatisak như một di sản của thể chế cũ và giữ lại nhà cầm quân này sau cuộc tranh cử Chủ tịch FAT chỉ để phục vụ cho chiến lược ngắn hạn", trang Nationmultimedia bình luận.

Kiatisak dường như trở thành cái gai trong mắt Chủ tịch Somyot từ 1 năm trước. Song, người đứng đầu FAT không muốn tạo ra những lộn xộn và làm giảm uy tín ngay khi đắc cử. Điều đó giải thích vì sao Kiatisak còn giữ được ghế HLV đến tận tháng 3 trước khi tuyên bố từ chức.

Những trận thua Saudi Arabia và Nhật Bản chỉ gián tiếp tạo cơ hội cho Chủ tịch Somyot buộc "Zico Thái" phải ra đi. Sau tất cả, thành công Kiatisak tạo ra cho ĐTQG vẫn vô nghĩa. Chức vô địch King Cup và AFF Cup không đủ giúp cựu tiền đạo tuyển Thái Lan ghi điểm trong mắt Chủ tịch Somyot.

"Dưới góc nhìn của vị sếp lớn, Kiatisak chỉ đơn giản không phải người thích hợp dẫn dắt ĐTQG ở đúng thời điểm", trang Nationmultimedia viết.

Kiatisak Senamuang sinh ngày 11/8/1973, ông là huấn luyện viên và cựu tiền đạo bóng đá người Thái Lan.

Kiatisak thi đấu ở vị trí tiền đạo và ghi được 251 bàn thắng trong tổng số 339 trận thi đấu trong suốt sự nghiệp 18 năm. Tại đội tuyển, Kiatisak ra sân 131 lần, ghi 70 bàn thắng từ năm 1992 đến 2007. “Zico Thái” cùng tuyển nhà đoạt 4 HCV SEA Games và 3 cúp vô địch Tiger Cup (tiền thân AFF Cup).

Vào tháng 1/2013, Kiatisak được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U23 Thái Lan. Đến tháng 6 cùng năm, Kiatisak được cất nhắc lên làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, thay thế Winfried Schaefer.

Sau gần 4 năm gắn bó với đội tuyển có biệt danh “Voi chiến”, Kiatisak đã có 2 cúp vô địch AFF liên tiếp vào các năm 2014 và 2016. Ngoài ra còn có chức vô địch SEA Games 2013 trong thời gian kiêm nhiệm. Kiatisak lập chiến công đưa tuyển nhà vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 nhưng hiện tại họ đã chính thức bật bãi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn