Vardy tiếp tục ghi bàn, Leicester thắng sáu trận liên tiếp

Thứ tư, 05/04/2017, 09:39
Tiền đạo người Anh duy trì phong độ thăng hoa cùng Leicester khi góp công vào chiến thắng 2-0 trước Sunderland tối 4/4.  

Jamie Vardy trở lại với phong độ đỉnh cao mùa giải trước. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Slimani 69', Vardy 78'

Đội chủ sân King Power chơi lấn lướt và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trước Sunderland trong hiệp một. Tiền đạo Okazaki và tài năng trẻ Demarai Gray đã tới rất gần bàn thắng nhưng may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Pickford đã giúp đội khách thoát thua trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, sự xuất hiện của tiền vệ cánh phải Marc Albrighton đã mang tới sự đột phá cho Leicester. Đầu tiên là cú tạt bóng bổng như đặt vào đầu Slimani để tiền đạo Algeria mở tỷ số. Sau đó Albrighton hoàn tất cú đúp kiến tạo với đường chuyền cho Jamie Vardy sút tung lưới Sunderland.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Vardy nổ súng tại Ngoại hạng Anh và là bàn thứ năm trong sáu trận thắng của Leicester sau khi HLV Ranieri ra đi. Thành tích này của Vardy hoàn toàn trái ngược với phong độ trước đó. Vardy chỉ ghi được sáu bàn trên mọi đấu trường dưới sự dẫn dắt của Ranieri mùa này.

Trận thắng thứ sáu liên tiếp và là thứ năm tại Ngoại hạng Anh của Leicester giúp họ tiếp tục mạch thăng hoa dưới thời tân HLV Shakespeare. Nhà cựu vô địch từ vị trí đèn đỏ đã leo thẳng lên nửa trên bảng điểm. Leicester hiện xếp thứ 10 với 36 điểm trong tay, coi như hoàn tất nhiệm vụ trụ hạng khi còn tới tám trận nữa để cán mốc 40 điểm.

Sunderland cần tới điều kỳ diệu để ở lại Ngoại hạng Anh.

Ngược lại với Leicester, Sunderland đang chìm trong khủng hoảng và chưa tìm thấy hy vọng trụ hạng. Đội bóng của HLV David Moyes vẫn yên vị ở vị trí bét bảng và kém khu vực an toàn tới tám điểm.

Đây đã là trận thứ sáu liên tiếp Sunderland chưa được nếm mùi vị chiến thắng ở Ngoại hạng Anh. Trong sáu trận này, "Mèo đen" thua tới năm và chỉ giành được một trận hòa.

Trước Leicester, Sunderland không có cơ hội gây khó khăn cho đội chủ nhà. Tình huống đáng kể duy nhất của họ tới sau khi đã thua hai bàn. Victor Anichebe dứt điểm chạm người cầu thủ đối phương đi trúng khung gỗ và Jermain Defoe lao vào đá bồi vào cạnh lưới.

Theo VNE

Các tin cũ hơn