Morgan của Leicester đi vào lịch sử Champions League

Thứ tư, 15/03/2017, 09:33
Wes Morgan trở thành cầu thủ người Jamaica đầu tiên ghi bàn tại Champions League. Anh mở tỷ số trong trận Leicester đánh bại Sevilla 2-0 ở lượt về vòng 1/8 diễn ra sáng 15/3.    

Trung vệ Wes Morgan và đồng đội xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi giúp Leicester vào tứ kết ở ngay lần đầu dự Champions League. Sau khi thua 1-2 trên sân của Sevilla, Leicester chịu nhiều áp lực và khó khăn. Tuy nhiên, họ tạo nên cú lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm thi đấu ở cúp châu Âu.

Trung vệ Morgan và đồng đội vui mừng khi giành quyền vào tứ kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Leicester City thực sự không được đánh giá cao khi có huấn luyện viên mới trước lượt về vòng 1/8. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của Wes Morgan ở phút 27 trở thành bước ngoặt lớn trong trận đấu này. Anh góp phần giúp đồng đội thi đấu hưng phấn và tự tin hơn trước Sevilla. Morgan cũng trở thành cầu thủ người Jamaica đầu tiên ghi bàn tại Champions League.

Trong hiệp 2, Leicester ghi thêm một bàn thắng nhờ công của Marc Albrighton ở phút 57. Sau đó, Sevilla thi đấu thiếu người do Samir Nasri nhận thẻ đỏ, tuy nhiên, đội bóng của Tây Ban Nha lại có cơ hội thuận lợi ghi bàn vào lưới Leicester. Đáng tiếc là Steven Nzonzi thực hiện cú sút penalty không thành công ở phút 80.

Leicester City tiếp tục tạo nên bất ngờ tại Champions League sau khi vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-2. Đội bóng Anh đang được đánh giá là ngựa ô của giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này. Sau khi Leicester City giành quyền đi tiếp, người hâm mộ bóng đá Anh hy vọng Man City cũng sẽ vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Thành tích của Leicester có dấu ấn không nhỏ của tân huấn luyện viên Craig Shakespeare. Sau khi được chỉ định thay thế người tiền nhiệm Claudio Ranieri, nhà cầm quân 53 tuổi người Anh giúp đội chủ sân King Power giành những chiến thắng quan trọng tại Premier League, và mới nhất là trận vượt qua Sevilla để đoạt vé vào tứ kết Champions League.

Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của chủ nhà Leicester City (chấm đỏ) và Sevilla (chấm đậm). Ảnh: Livescore.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích