Sân bay lấy tên Ronaldo gây nhiều tranh cãi

Thứ bảy, 11/03/2017, 09:43
Quyết định lấy tên Cristiano Ronaldo đặt cho sân bay quốc tế Madeira đang gây ra làn sóng chia rẽ trong nội bộ chính trường Bồ Đào Nha.    

Nhằm tri ân những đóng góp của Cristiano Ronaldo trong chiến tích đăng quang Euro 2016, Thống đốc vùng Madeira, Miguel Albuquerque, đã thông qua kế hoạch đổi tên sân bay quốc tế Madeira thành Cristiano Ronaldo ở lễ mừng công hồi tháng 7 năm ngoái.

Sau một lần bị trì hoãn, việc đổi tên sẽ chính thức có hiệu lực vào cuối tháng này, ngay sau trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển diễn ra tại Funchal, thủ phủ vùng Madeira và cũng là quê hương của CR7. Dự kiến, sự kiện còn có mặt Tổng thống và Thủ tướng Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, kế hoạch trên đang vấp phải không ít thách thức. Theo tờ Publico, Bộ trưởng Kế hoạch và Cơ sở hạ tầng Pedro Marques đã đề nghị mở một cuộc điều tra về tính pháp lý của dự án cũng như yêu cầu Công ty quản lý sân bay quốc gia nói rõ quan điểm về vấn đề đổi tên sân bay.

Ngoài ra, một nhóm cư dân tại Funchal cũng đã lên án gay gắt quyết định của chính quyền địa phương. Nhóm phản đối thậm chí đã thu thập hơn 2.500 chữ ký của người dân nhằm làm công cụ chống lại kế hoạch đổi tên sân bay.

“Với đà này, họ sẽ sớm đổi tên Madeira thành hòn đảo Ronaldo mất thôi!”, một ý kiến phản đối cho biết.

Quyết định lấy tên Cristiano Ronaldo đặt cho sân bay quốc tế Madeira đang gây ra nhiều tranh cãi. Ảnh: The Mirror.

Trước những phản ứng từ nhiều phía, Thống đốc vùng Madeira, Miguel Albuquerque vẫn một mực bảo vệ quan điểm. Theo ông, với những cống hiến cho Bồ Đào Nha cũng như quê hương Madeira, Ronaldo xứng đáng được tôn vinh bằng những hành động thiết thực.

“Tôi tin rằng những kẻ phản đối là đồ vô ơn hoặc ngu xuẩn. Đề xuất ấy đơn giản dành cho một vận động viên vĩ đại, một người Bồ Đào Nha vĩ đại. Sân bay là tài sản của khu tự trị Madeira nên tôi chẳng phải xin phép ai cả”, người đứng đầu vùng Madeira khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ A Bola.

Trong những năm gần đây, Ronaldo nhận được rất nhiều giải thưởng cũng như huân chương cao quý nhất từ chính quyền Madeira. Bên cạnh sân bay sắp được đổi tên, Ronaldo hiện cũng được đặt tên cho quảng trường trung tâm thành phố Funchal.

Ngoài ra, Ronaldo cũng được đúc tượng đồng, có bảo tàng cá nhân và khách sạn sang trọng mang tên mình ở những vị trí đắc địa nhất trên hỏn đảo du lịch xinh đẹp, nơi từng chứng kiến một cậu bé nghèo vượt lên số phận để cả thế giới biết đến như ngày hôm nay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn