Lộ diện HLV mới của Leicester City

Thứ tư, 08/03/2017, 08:17
Tin từ Guardian tối 7/3 cho biết Leicester City chuẩn bị bổ nhiệm chiến lược gia Craig Shakespeare làm HLV chính thức đội bóng tới cuối mùa giải năm nay.

Sau khi Claudio Ranieri sa thải, Leicester chọn Shakespeare làm HLV tạm quyền đội bóng. Đã có những thông tin cho rằng Roberto Mancini sẽ được chọn dẫn dắt nhà ĐKVĐ Premier League. Thế nhưng đội chủ sân King Power lại gây bất ngờ, họ quyết định trao quyền cho Shakespeare tới cuối mùa.

Điều này không phải ngẫu nhiên. Sau khi Ranieri bị sa thải, "Bầy cáo" (biệt danh Leicester) dưới thời Shakespeare đã choàng dậy. Họ thắng liên tiếp 2 trận, ghi 6 bàn trước, trong đó có chiến thắng giòn giã 3-1 trước Liverpool (28/2).

Trước đó, Leicester trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua, không ghi được bàn thắng nào.

Ông Shakespeare rất được cầu thủ Leicester ủng hộ. Ảnh: Getty Images.

Cũng theo Guardian, ông Shakespeare đang có mặt tại Dubai cùng CLB để thực hiện chuyến tập huấn. Nhà cầm quân 53 tuổi đã đàm phán với Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha của CLB và con trai vị tỷ phú Thái Lan về việc dẫn dắt chính thức Leicester.

Nhiều khả năng trong thời gian ngắn tới thì bản hợp đồng có thời hạn tới cuối mùa sẽ được trao cho HLV Shakespeare.

Truyền thông Anh cho biết HLV Shakespeare có lợi thế hơn những ứng viên dẫn dắt Leicester khác như Roberto Mancini hay Roy Hodgson vì ông được các cầu thủ ủng hộ. Ngoài ra, đông đảo người hâm mộ cũng dành tình cảm đặc biệt cho nhà cầm quân này.

Trong chiến thắng 3-1 trước Hull City cuối tuần rồi, nhiều khán giả đã hô vang tên HLV đội bóng trên sân King Power, động thái cho thấy họ rất yêu mến HLV Shakespeare.

Với "Bầy cáo", hai chiến thắng liên tiếp gần đây giúp họ tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Sắp tới, CLB sẽ bước vào đấu trường Champions League, nơi CLB vẫn còn cơ hội đi tiếp vào tứ kết. Lượt đi, Leicester thua Sevilla 1-2 trên đất Tây Ban Nha.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích