Chelsea vượt Arsenal sở hữu kỷ lục Premier League

Thứ ba, 07/03/2017, 08:32
Sau khi đánh bại West Ham 2-1 ở vòng 27 diễn ra sáng ngày 7/3, Chelsea trở thành đội bóng giành chiến thắng nhiều nhất trong các trận derby London tại Premier League.

Chelsea vượt qua áp lực lớn để thu về 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân London của câu lạc bộ West Ham. Nhờ phong độ cao của Diego Costa và Eden Hazard, “The Blues” giành chiến thắng 2-1 để củng cố vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League khi có 66 điểm, qua đó duy trì khoảng cách nhiều hơn 10 điểm so với đội đứng ngay phía sau là Tottenham.

Huấn luyện viên Conte giúp Chelsea thi đấu thành công ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Chelsea cũng vượt qua Arsenal để trở thành đội bóng thắng nhiều nhất trong các trận derby London tại Premier League. Câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge đã có chiến thắng thứ 181, qua đó hơn 1 lần so với đại kình địch ở thủ đô London là Arsenal. Họ còn có cơ hội gia tăng số trận thắng ở derby London lên thành 182 khi tiếp đón Crystal Palace vào ngày 1/4.

Mùa này, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã giành 21 trận thắng. Phong độ ấn tượng giúp “The Blues” độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Với việc tạo ra khoảng cách lớn so với nhóm bám đuổi và đang thể hiện phong độ cao, Chelsea tiến vững chắc đến ngôi vương Premier League.

Sau trận thua "The Blues" 1-2, huấn luyện viên của West Ham là Slaven Bilic chia sẻ: “Để đánh bại Chelsea, không có cách nào khác là bạn cần họ mắc sai lầm. Chelsea đang dẫn đầu bởi họ thi đấu quá tốt”.

Trong khi đó, vị thuyền trưởng Chelsea thừa nhận chiến thắng West Ham thực sự là bước tiến khó khăn. Tuy nhiên, các học trò của ông đã vượt qua sức ép bằng màn trình diễn tốt. Mục tiêu của đội chủ sân Stamford Bridge là tiếp tục giành chiến thắng trước Watford ở vòng 28 để tiến gần hơn tới chức vô địch mùa này.

Diego Costa của Chelsea lọt top 5 cầu thủ ghi bàn hàng đầu mùa này. Ảnh: Premier League.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích