Ông Mùi: 'Dư luận chỉ chờ trọng tài sai để xử, làm việc rất nặng nề'

Thứ ba, 07/03/2017, 10:52
Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết Ban trọng tài vẫn nắm mọi quyền hành phân công trọng tài và chỉ phụ thuộc vào Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Chiều 6/3, ông Nguyễn Văn Mùi đã có cuộc họp với VFF để báo cáo tình hình trọng tài sau vòng 8 V.League 2017. Ông Mùi cho biết cuộc họp này là định kỳ sau mỗi vòng đấu diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Mùi bị tạm đình chỉ chức vụ Trưởng ban trọng tài VFF.

Ông Mùi cho biết về thông tin đề xuất ông Dương Văn Hiền chấp bút phân công trọng tài: “Ban trọng tài đang đề xuất trách nhiệm cho các thành viên, có một số thay đổi, điều chỉnh. Tuy nhiên VFF chưa có ý kiến, tôi chưa trả lời được”.

Vị trưởng ban trọng tài đã chủ động kiến nghị rút khỏi nhiệm vụ phân công trọng tài ở V.League và hạng Nhất. Nếu ý kiến của ông được thông qua, Phó ban Dương Văn Hiền sẽ bắt đầu sắp xếp nhân sự trọng tài từ vòng 11 V.League 2017, do 2 vòng 9 và 10 đã được phân công xong.

“Theo quy định, chuyện phân công trọng tài phải xong trước 2 vòng đấu, cả 10 ngày rồi”, ông Nguyễn Văn Mùi nói rõ quy trình phân công trọng tài làm nhiệm vụ ở V.League và giải hạng Nhất.

Theo ông Mùi, tại vòng 8 V.League cuối tuần qua, chuyện trọng tài đã không xảy ra bất kỳ sự cố nào. Nhưng các "ông vua áo đen" gặp nhiều áp lực vì lo lắng bị soi sau khi bầu Đức đòi dẹp ghế trưởng ban trọng tài.

Ông Mùi phân trần: “Dư luận chỉ chờ Ban trọng tài sai để ý kiến thì ai làm việc được. Áp lực của trọng tài rất nặng nề”.

Một câu chuyện khác được dư luận quan tâm là VPF có can thiệp quá sâu vào công tác trọng tài khi Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho "ra đời" tiểu ban 4 người giám sát việc phân công trọng tài kể từ vòng 9. Ông Mùi một lần nữa khẳng định: “Điều chỉnh phân công là do Ban trọng tài quyết định, có ai nữa thì phải theo quy trình. Ban trọng tài không liên quan gì đến VPF, chỉ làm việc với VFF. Tôi hay anh Hiền chấp bút đều phải làm theo quy định. Thông qua 5 thành viên trong Ban trọng tài, người chấp bút sẽ trình lên VFF”.

Về bản chất, ông Mùi đề xuất không tham gia chấp bút phân công trọng tài nhưng không đồng nghĩa sẽ nghỉ ghế Trưởng ban trọng tài. Chi tiết này rất quan trọng vì ông Mùi vẫn giữ quyền lực cao nhất Ban trọng tài.

Ông Nguyễn Văn Mùi được Ban chấp hành VFF khóa VII bổ nhiệm làm Trưởng ban trọng tài từ năm 2014. Ông có con trai là Nguyễn Trọng Thư (còi vàng 2013) và con rể Võ Quang Vinh (còi vàng 2012) đều theo nghề trọng tài.

Thời còn cầm còi, ông Nguyễn Văn Mùi nổi tiếng là vua phạt đền và vua rút thẻ.

Tháng 8/2016, ông Mùi từng bị tạm đình chỉ chức vụ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau hàng loạt sai phạm của trọng tài. Tuy nhiên trong cuộc bỏ phiếu của ban chấp hành VFF, ông vẫn được giữ lại. Từ đó đến nay, đội ngũ những người cầm còi vẫn không thể tạo niềm tin từ dư luận, đội bóng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn