Thuyết âm mưu trọng tài giúp Barcelona ngược dòng

Thứ năm, 09/03/2017, 08:18
Những quyết định của tổ trọng tài người Đức ảnh hưởng nhiều tới cục diện trận Barcelona hủy diệt PSG 6-1 rạng sáng nay (9/3) trên sân Nou Camp.

Tốc độ trận đấu giữa hai đội diễn ra rất nhanh. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, nhiều thứ xảy ra. Đó là bàn thắng của Luis Suarez khi bóng đi qua vạch vôi trong gang tấc và tình huống đội khách bị từ chối một quả phạt đền khi Julian Draxler sút bóng trúng tay Javier Mascherano trong vùng cấm địa.

Thắng lợi 6-1 trước PSG giúp Barca ngược dòng thành công, họ thắng 6-5 sau hai lượt và giành vé vào tứ kết Champions League.

Trong hình (dưới), dễ nhận thấy số 14 của Barcelona để bóng chạm tay và trọng tài Deniz Aytekin hoàn toàn có thể thổi penalty. Mặc cho dàn sao PSG phản ứng sau đó, vẫn không có quả penalty nào được đưa ra. Đội bóng nước Pháp thật sự rất thiếu may mắn vì phán quyết của trọng tài.

Tình huống PSG bị trọng tài từ chối 11 m khi bóng chạm tay Mascherano.

Đã vậy, đâu đó tồn tại thuyết âm mưu trọng tài giúp sức cho Barcelona ngược dòng. Ông Deniz Aytekin cho đội chủ nhà hưởng hai quả 11 mét đầy tranh cãi ở hiệp 2. Đầu tiên là tình huống Neymar va vào đầu hậu vệ Thomas Meunier.

Hình ảnh chiếu lại cho thấy Meunier bị mất đà nên té sấp mặt chứ không hề chủ động ngán chân tiền đạo người Brazil.

Trọng tài Deniz Aytekin ban đầu lưỡng lự với quyết định thổi 11 m, tuy nhiên sau khi tham vấn ý kiến từ người trợ lý đã quyết định phạt PSG. Một lần nữa đội khách tranh cãi, họ phản ứng quyết liệt nhưng vô nghĩa.

Rồi vào cuối trận, "ông vua áo đen" tiếp tục tạo ra nghi vấn. Pha tranh chấp giữa Marquinhos và Luis Suarez khá nhạy cảm. Hậu vệ người Brazil đã có tác động lên chân sút Uruguay, tuy nhiên chừng đó không đủ để Luis Suarez té đầy nghệ thuật.

Nhiều trọng tài có thể bỏ qua tình huống này bởi chỉ có góc quan sát gần và rõ nhất mới thấy rõ Marquinhos có phạm lỗi đẩy sau hay kéo người.

Neymar va vào đầu hậu vệ PSG dẫn đến quả 11m cho Barca.

90 phút trên sân Nou Camp khép lại với hai cung bậc cảm xúc khác nhau. Niềm vui sung sướng tột độ của các cầu thủ và người hâm mộ Barcelona. Từ thế bị loại khỏi giải, đội chủ sân Nou Camp tạo ra cuộc ngược dòng điên rồ, nhưng vĩ đại nhất Champions League chỉ trong 7 phút cuối.

Bên kia chiến tuyến là những giọt nước mắt của PSG. Các cầu thủ gục ngã trong thất vọng, không hiểu điều gì diễn ra. Họ thầm ước chữ "nếu" trong bóng đá xuất hiện. "Nếu trọng tài cho PSG hưởng quả 11m, mọi thứ đã khác. Nếu thế này, hoặc thế kia, PSG có lẽ đã không nhận kết cục cay đắng".

Theo Zing

Các tin cũ hơn