'Cần đấu tranh cùng bầu Đức, ông Mùi nghỉ đi'

Thứ tư, 08/03/2017, 08:31
HLV lão làng Lê Thụy Hải đã nêu quan điểm cá nhân về việc bầu Đức đòi đuổi ông Nguyễn Văn Mùi và mong muốn mọi người cùng đấu tranh đến cùng.
Bầu Đức muốn đấu tranh đến cùng để ông Nguyễn Văn Mùi phải từ chức. HLV Lê Thụy Hải cũng ủng hộ ý kiến này.

Sau khi biết thông tin về việc Trưởng ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi đề xuất Phó ban Dương Văn Hiền chấp bút phân công trọng tài, HLV Lê Thụy Hải nói với Zing.vn: “VFF cần phải giải quyết triệt để vấn đề nhưng không dám làm. Hóa ra đất nước Việt Nam không ai thay được ông Mùi. Nếu không có ông Mùi thì chẳng lẽ trọng tài mất hút”.

Theo cựu HLV từng 3 lần vô địch V.League với CLB Bình Dương, việc ông Mùi muốn nhường nhiệm vụ phân công nhân sự cho Phó ban Dương Văn Hiền song vẫn ngồi "ghế cứng" khiến phó ban không có mấy thực quyền.

“Tại sao không thay người khác đi? Chẳng lẽ Việt Nam hết người rồi à. Giao cho ông phó ban nhưng không có quyền, ông trưởng ban ngồi đó phụ trách người ta thì ai dám làm. Các nhóm vẫn vậy thôi”, chiến lược gia quê Hà Tây (cũ) nói.

Từng gắn bó với bóng đá từ rất lâu và hiểu nhiều vấn đề ở V.League, HLV Lê Thụy Hải nhận xét bầu Đức đòi đuổi ông Mùi là đúng và cần được ủng hộ.

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra bản chất của vấn đề.

“Theo tôi, anh Đức nói hoàn toàn đúng. Anh ấy quá biết các ông trọng tài làm gì, quá hiểu những ông nào quan hệ ra sao. Vì thế, tôi nghĩ anh Đức nói rất đúng. Tôi chẳng bênh gì anh ấy, nhưng quan điểm của tôi là như vậy và mọi người cần ủng hộ bằng cách đấu tranh cùng nhau”.

Ông Hải cho biết, khi công tác trọng tài nhiều sai trái như vậy, dư luận đồng loạt lên án như thời gian qua, trọng tài dính khuyết điểm bị treo còi thì ông Mùi cũng nên nghỉ.

“Chúng ta bàn nhiều quá nhưng cũng chẳng giải quyết được gì cả. Liên đoàn (VFF) có lên tiếng gì đâu. Chưa thấy ai trong liên đoàn phát biểu xây dựng, cải tổ gì cả, mà liên đoàn chịu trách nhiệm cao nhất về trọng tài chứ VPF chỉ là nhà tổ chức. Nên chúng ta cần phải hiểu được vấn đề và chấp nhận. Phải đấu tranh và nhiều người đấu tranh thì tự khắc sẽ được. Theo tôi là như vậy”, HLV sinh năm 1946 khẳng định.

Cựu HLV Bình Dương cũng phân trần, không ai ghét ông Mùi dù nhiều người phản đối vị trưởng ban trọng tài, mà bản chất vấn đề ở đây là do ông Mùi sai thì phải nghỉ.

Ở góc độ cá nhân, HLV Lê Thụy Hải phân tích cặn kẽ vấn đề đuổi hay không đuổi ông Mùi: “Ông Mùi làm lâu rồi và nghỉ xong được bầu lại. Ví dụ giai đoạn này anh rất giỏi nhưng không làm được phải nghỉ thôi. Dù HLV xuất sắc nhất thế giới đưa đội vô địch nhưng không còn được nữa cũng nghỉ. Bình thường thôi. Vì vậy, không cần suy xét gì nữa mà trọng tài làm sai thì bản thân người phân công trọng tài phải chịu trách nhiệm”.

“Đừng nói yêu hay ghét ông Mùi, hoặc ông Mùi phải nghỉ thì bóng đá sẽ hay lên. Nói thế chưa chắc chắn nhưng trước mắt sai phải nghỉ, người khác lên thay từ từ. Chúng ta cùng giúp đỡ người mới để họ tự tin làm việc”, ông Hải chốt lại.

Ông Nguyễn Văn Mùi được Ban chấp hành VFF khóa VII bổ nhiệm làm Trưởng ban trọng tài từ năm 2014. Ông có con trai là Nguyễn Trọng Thư (còi vàng 2013) và con rể Võ Quang Vinh (còi vàng 2012) đều theo nghề trọng tài.

Thời còn cầm còi, ông Nguyễn Văn Mùi nổi tiếng là vua phạt đền và vua thẻ.

Tháng 8/2016, ông Mùi từng bị tạm đình chỉ chức vụ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau hàng loạt sai phạm của trọng tài. Tuy nhiên trong cuộc bỏ phiếu của ban chấp hành VFF, ông vẫn được giữ lại. Từ đó đến nay, đội ngũ những người cầm còi vẫn không thể tạo niềm tin từ dư luận, đội bóng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn