Hai CLB thù nhau truyền kiếp khẩu chiến bằng thơ

Thứ bảy, 04/03/2017, 08:18
CLB Southampton (Ngoại hạng Anh) và đại kình địch Portsmouth (hạng tư) có màn đối đáp bằng thi ca rất hài hước.

Chuyện bắt đầu khi CĐV Southampton có tài khoản Twitter @GeorgeSFCHowell chế bài thơ ngắn để chế giễu Portsmouth – đội bóng từng chơi tại Premier League nhưng đang lặn ngụp ở League Two (giải hạng tư trong hệ thống bóng đá Anh). Southampton và Portsmouth là đối thủ truyền kiếp, hai đội bóng cùng nằm ở hạt Hampshire miền nam nước Anh.

Bài thơ như sau: “Saints màu đỏ. Pompey màu xanh. Ngay cả Aston Villa. Cũng khá khẩm hơn các anh”. Saints là nickname của Southampton còn Portsmouth hay được gọi bằng biệt danh Pompey.

Hơn hai giờ sau, tài khoản Twitter của Portsmouth chế lại bài thơ để châm biếm đối thủ: “Southampton màu đỏ. Pompey màu xanh. Nói về danh hiệu. Bọn anh có nhiều hơn mấy chú”.

Trong lịch sử, Portsmouth đã có hai cúp VĐQG Anh, hai FA Cup và một Community Shield. Trong khi đó Southampton mới chỉ có một danh hiệu FA Cup.

Southampton: "Các chú đi xa quá. Anh không nghe thấy gì".

Chứng kiến màn đấu khẩu của CĐV nhà với đối thủ, đội truyền thông của Southampton nóng mắt và biên ngay vài câu thơ: “#SaintsFC màu đỏ. #Pompey màu xanh. Bọn anh chẳng nghe thấy các chú. Ở tít tận dưới League Two”.

Portsmouth có thời là đội bóng đáng gờm ở Ngoại hạng Anh. Mùa 2007/08, họ vươn lên vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng, kèm theo chức vô địch FA Cup. Mùa 2006/07 đứng hạng 9 trong bối cảnh mùa 2005/06 trước đó còn đứng tận hạng 17.

Từ khi rớt hạng sau mùa 2009/10 và gặp rắc rối tài chính nghiêm trọng, Portsmouth tụt dốc không phanh xuống tận hạng tư.

Theo Zing

Các tin cũ hơn