Những cầu thủ ăn mừng phản cảm hơn Đình Luật

Thứ hai, 13/03/2017, 11:08
Đình Luật bị phê phán bởi liên hoàn cước sút tung lưới Đà Nẵng, nhưng trong quá khứ, có những cầu thủ V.League còn ăn mừng phản cảm hơn thế nhiều lần.    

Ở trận đấu trên sân Hòa Xuân chiều 11/3, sau khi đồng đội Victor ghi bàn từ chấm 11m, Đình Luật đã chạy đến giằng quả bóng trong tay thủ thành Văn Hưng và sút liên tiếp vào lưới trống. Cách thể hiện niềm vui thái quá của tuyển thủ quốc gia đang khoác áo TP.HCM này khiến nhiều khán giả Đà Nẵng cảm thấy “nóng mắt”.

Mặc dù vậy, Đình Luật đã lên tiếng thanh minh đó chỉ là lúc anh hơi “điên điên” khi đội nhà gỡ hòa 2-2. Bản thân HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng cũng thông cảm với hành vi khó coi này.

Đình Luật khiến khán giả Đà Nẵng bức xúc vì cách ăn mừng thái quá. Ảnh: Quốc Bảo.

Có thể trung vệ gốc xứ Nghệ sẽ bị nhắc nhở trong phiên họp chuyên môn hàng tuần sau mỗi vòng đấu của BTC giải. Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF nhiều khả năng sẽ không áp dụng án phạt đối với anh, bởi cũng khó “khép” Đình Luật vào lỗi thái độ hay văn hóa ứng xử nặng nề.

Điều này khác với “án điểm” từng được dành cho Hoàng Danh Ngọc tại V.League 2009. Khi đó, cầu thủ Nam Định này đã giơ ngón tay thối về phía cổ động viên Thể Công để ăn mừng bàn thắng của Ngọc Lung ghi được trên sân Thiên Trường.

Hành động của Danh Ngọc khiến khán giả đội khách và Ban huấn luyện Thể Công vô cùng giận dữ. HLV Vương Tiến Dũng là người rất điềm đạm, nhưng khi bước ra xe ôtô, ông còn phải ném về phía sau một câu gằn giọng: “Cầu thủ gì mà mất dạy”.

Sau phút yêng hùng, Danh Ngọc ngay lập tức hối hận và lý giải rằng trận đó, CĐV Thể Công tạo sức ép rất lớn mỗi khi anh có bóng chạy biên nên anh ức chế và khi có thời cơ thì trả đũa.

Lời xin lỗi quá muộn màng, Danh Ngọc bị “mổ băng” và treo giò 6 trận, phạt 10 triệu đồng. Án kỷ luật này về sau được giảm xuống còn 4 trận, nhưng từ thời điểm đó, tiền vệ họ Hoàng gần như chôn vùi luôn tương lai tươi sáng của chính mình.

Cùng với người anh em song sinh Nhật Nam, Danh Ngọc điêu đứng cùng đà tuột dốc của bóng đá thành Nam. Anh chịu án treo giò đến 18 tháng vì phá hợp đồng từ Nam Định sang Ninh Bình. Khi đội bóng bầu Trường giải thể, Ngọc từng phải đi đá phủi và đến đầu mùa 2017 mới được Long An mang trở lại V.League.

Cũng liên quan đến bóng đá Nam Định, CLB này từng nuôi dưỡng máy săn bàn Achilefu, để rồi khi bán anh cho HN.ACB của bầu Kiên thì tiền đạo Nigeria trở mặt như một gã vô ơn.

Năm 2004, trên sân Hàng Đẫy, Achilefu khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 đã chạy lại khu vực kỹ thuật của Nam Định, làm động tác… tụt quần và giơ mông về phía những người từng là huấn luyện viên, đồng đội của mình. Với màn ăn mừng rất thiếu liêm sỉ ấy, cầu thủ có tên Việt là Achile Phú bị treo giò 2 trận và trở thành kẻ thù thực sự của khán giả thành Nam.

Samson từng ăn mừng bằng cách chế giễu trọng tài. Ảnh: Quốc Bảo.

Vẫn ở trên sân Hàng Đẫy, V.League 2016, Hoàng Vũ Samson cũng có pha ăn mừng đầy khiêu khích đối với tổ trọng tài. Trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng, trọng tài Hiền Triết đã không công nhận bàn thắng hợp lệ của Thành Chung cho đội chủ nhà.

Như để chế giễu sai lầm đó, Samson khi tự mình ghi bàn thắng đã chạy về phía trọng tài biên và làm động tác lè lưỡi, móc mắt rất kỳ cục. Đồng đội Gonzalo cũng hùa theo với hành vi ám chỉ trợ lý trọng tài cần đi kiểm tra lại thị lực của mình.

Rất may cho Samson, cách ăn mừng hàm chứa nhiều ẩn ý này không bị truy cứu và anh không phải nhận án phạt nào từ Ban kỷ luật VFF. CLB TP.HCM vì thế có thể hy vọng Đình Luật cũng sẽ được “tha bổng” với trường hợp tương tự.

Bảng xếp hạng V.League 2017 sau vòng 9.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá