U20 Việt Nam có thể nằm cùng bảng với Đức, Argentina

Thứ ba, 14/03/2017, 09:21
Việc phân nhóm của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) có thể khiến U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó cùng Đức, Argentina và Honduras.  
Do lần đầu dự giải nên U20 Việt Nam rơi vào nhóm số 4.

Lễ bốc thăm chia bảng FIFA U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra tại Suwon (Hàn Quốc) vào ngày 15/3. Chủ nhà U20 Hàn Quốc cùng 23 đội khác vượt qua vòng loại sẽ tranh tài ở giải đấu World Cup Trẻ từ ngày 20/5 đến 11/6.

Trước lễ bốc thăm, FIFA đã chia nhóm hạt giống. Họ dựa trên thành tích tại 5 kỳ FIFA U20 World Cup gần nhất (2007, 2009, 2011, 2013 và 2015) để phân loại. Theo thông tin từ Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, U20 Việt Nam nằm ở nhóm số 4 cùng Ecuador, Nam Phi, Vanuatu, Iran và Guinea.

Việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở nhóm cuối không có gì bất ngờ bởi đây là lần đầu tiên đội góp mặt ở sân chơi này. Nhóm 3 gồm có Zambia, Honduras, Anh, Saudi Arabia, Italy và Venezuela. Trong khi đó, Mexico, Argentina, Senegal, Nhật Bản, New Zealand và Costa Rica rơi vào nhóm 2.

Kết quả phân nhóm của FIFA trước lễ bốc thăm. Ảnh: Trần Quốc Tuấn.

Đội chủ nhà Hàn Quốc nằm ở nhóm hạt giống số 1 bên cạnh Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Mỹ và Uruguay. Đây là những đội được đánh giá có nhiều cơ hội để vô địch giải năm nay. U20 Hàn Quốc được mặc định bốc thăm với mã số A1.

FIFA sẽ bốc thăm lần lượt từ bảng A đến F bằng cách chọn lần lượt các đội từ 4 nhóm. Việc phân chia cũng theo nguyên tắc đảm bảo không có quá một đội cùng châu lục rơi vào bảng đấu. Theo đó, U20 Việt Nam chắc chắn không nằm ở bảng A và không gặp các đội Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Saudi Arabia ở vòng bảng.

U20 Argentina không thi đấu tốt ở vòng loại nhưng vẫn là đối thủ đáng gờm cho bất cứ đội nào. Ảnh: Getty Images.

Nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể rơi vào bảng đấu rất nặng cùng Đức, Argentina và Honduras. Trong số này, Argentina là đội giàu thành tích nhất giải đấu với 6 lần đăng quang. Còn Đức là nền bóng đá hàng đầu thế giới, luôn sản sinh những lứa trẻ đầy tài năng thời gian gần đây.

Hai huyền thoại bóng đá của Argentina là Maradona, Pablo Aimar cùng cựu danh thủ Hàn Quốc Cha Bum-kun sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng. Đại sứ giải đấu là Ahn Jung-hwan và Park Ji-sung. Giải năm nay diễn ra tại sân vận động của 6 thành phố Cheonan, Daejeon, Incheon, Seogwipo, Jeonju và Suwon.

U20 Việt Nam vẫn có cơ hội giành vé vào vòng 1/8: Theo quy định, hai đội dẫn đầu các bảng cộng với 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sau vòng bảng sẽ giành vé vào vòng 1/8. Nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể thắng được 1 trận ở vòng bảng, cơ hội để đội đi tiếp tương đối khả quan.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích