Tương lai Ronaldo bỗng lâm nguy vì một cái tên

Thứ năm, 16/03/2017, 08:44
Sự xuất hiện của "phù thủy chuyển nhượng" Monchi tại sân Bernabeu có thể đe dọa tương lai Cristiano Ronaldo.

Chủ tịch Florentino Perez muốn xây dựng lại đội hình Real Madrid để phục vụ tương lai. Theo đó, Ngài Chủ tịch nhiều khả năng sẽ tuyển dụng một chuyên gia chuyển nhượng. Lúc này, giám đốc thể thao Monchi của Sevilla trở thành cái tên thích hợp nhất đáp ứng mong muốn ông Perez.

Truyền thông Tây Ban Nha loan tin "phù thủy" Monchi đã gần hoàn tất những thủ tục cần thiết để rời Sevilla và sang Real Madrid vào cuối mùa giải năm nay. Nếu điều này xảy ra, vị trí Ronaldo sẽ bị đe dọa. Lý do vì GĐTT Sevilla muốn "Los Blancos" bán chân sút vĩ đại Cristiano Ronaldo.

GĐTT Monchi (phải) và bản hợp đồng Steven Nzonzi rất thành công của Sevilla mùa này.

Không chỉ tương lai CR7 lâm nguy, số phận trung vệ Sergio Ramos cũng có thể rơi vào hoàn cảnh tương tự. Cả hai cầu thủ này là trụ cột "Los Blancos", tuy nhiên đã ở tuổi 30 trở lên. Điều này không phù hợp với triết lý người tạo ra thành công trên mặt trận mua sắm cầu thủ của Sevilla gần đây.

Ông Monchi có tên đầy đủ là Ramon Rodriguez Verdejo, từng là một cựu cầu thủ của Sevilla. Từ khi gia nhập ban lãnh đạo CLB vào năm 2000, ông Monchi với biệt tài chuyển nhượng nhanh chóng đưa Sevilla thành một đội bóng mạnh ở La Liga và cả ở đấu trường cúp châu Âu (UEFA/Europa League).

Năm 2008, ông Monchi trở thành giám đốc thể thao đội bóng và xây dựng những bước tiến vững chắc mang về các danh hiệu cho CLB. Những sự thay đổi chóng mặt này đến từ biệt tài chiêu mộ cầu thủ, và cả bán đi các ngôi sao trong đội.

Trước khi Monchi gia nhập Sevilla, đội bóng phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính và đứng trước nguy cơ lớn xuống hạng.

Hồi giữa tháng 5, trước thềm trận chung kết Europa League giữa Sevilla và Liverpool, báo Guardiantừng dành một bài viết dài để ca ngợi ông Monchi. Vị giám đốc thể thao với gương mặt rất vui vẻ được mô tả là phù thủy chuyển nhượng của CLB, công thức bí mật tạo nên thành công cho Sevilla.

Chủ tịch Florentino Perez muốn xây dựng lại đội hình Real Madrid.

Con mắt nhìn người của Monchi am tường đến nỗi có thể biến những cầu thủ với giá chuyển nhượng thấp thành ra ngôi sao khi về khoác áo đại diện vùng Andalusia.

Điển hình, Sevilla từng mua thủ thành Andres Palop, các hậu vệ Dani Alves, Federico Fazio, Martin Caceres, Adriano, những tiền vệ có Ivan Rakitic, Julio Baptista, Seydou Keita, Christian Poulsen và hai mũi nhọn Luis Fabiano và Carlos Bacca chỉ với 25 triệu euro. Sau này, CLB bán những con người đó và thu về tổng cộng 170 triệu euro.

Ngay cả những gương mặt như Sergio Ramos, Jesús Navas, Alberto Moreno, Luis Alberto và José Antonio Reyes khi được bán đi cũng đem về cho Sevilla số tiền gần 100 triệu euro. Tất cả nhờ vào biệt tài chuyển nhượng và sự khéo léo trong cuộc đàm phán dưới bàn tay phù thủy Monchi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn