'MU còn lâu mới trở thành thế lực thống trị nước Anh'

Thứ sáu, 17/03/2017, 09:11
Trả lời BBC Sport, HLV Jose Mourinho thẳng thắn thừa nhận còn rất lâu Manchester United (MU) mới trở lại với hình ảnh thế lực thống trị như thời Sir Alex Ferguson.    

MU đã giành 13 danh hiệu Premier League khi Sir Alex còn dẫn dắt đội.  Theo Mourinho, tái hiện thành tích đó là điều bất khả thi lúc này. "Người đặc biệt" không hề muốn ảo tưởng vào điều khó xảy ra.

Ông nói một cách chắc nịch: "Hãy quên đi", khi được phóng viên đặt câu hỏi có đưa MU về lại thời hoàng kim hay không.

Mourinho cho rằng không có chuyện MU sẽ lại là thế lực thống trị Premier League như thời Sir Alex.

"Đừng cố gắng lôi lại quá khứ của 10, 20 năm trước ra để áp đặt vào MU. Đưa CLB trở lại với hình ảnh một thế lực thống trị Premier League là điều bất khả thi", Mourinho nói.

"Chúng tôi chưa sẵn sàng để lại là Manchester United, sắm vai thế lực thống trị Premier League và giành chiến thắng trong tất cả trận đấu".

Mourinho cũng biết rõ khoảng cách giữa ảo vọng và thực tế, theo đó MU giờ chỉ có thể chiến đấu trong mỗi trận đấu, tập trung lấy từng điểm số. "Nhiều đội bóng khác ở Anh có thể kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng. Còn chúng tôi phải chiến đấu để giành vị trí trong top 4, Champions League.

Chỉ một chiếc cúp giành được không đồng nghĩa mùa giải đã kết thúc", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết.

Di Maria là cầu thủ Mourinho không bao giờ muốn bán.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Mourinho nhắc lại chuyện cũ về kế hoạch chuyển nhượng CLB, ông "chọc ngoáy" người tiền nhiệm Louis van Gaal khi để mất 3 ngôi sao gồm Angel di Maria, Javier Hernandez và Danny Welbeck.

"Ngày mới tới, tôi nhìn thấy một đội bóng rệu rã. MU đã bán những cầu thủ mà nếu là tôi thì điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Họ cũng đem về những cái tên mà cá nhân tôi sẽ không bao giờ mời gọi", cựu HLV Chelsea phát biểu.

Mourinho không nói rõ danh tính cầu thủ ông chẳng bao giờ muốn có, chỉ biết trong tháng 1/2017 nhà cầm quân này đã để Morgan Schneiderlin và Memphis Depay sang Everton và Lyon. Hai cầu thủ này do Louis van Gaal chiêu mộ.

Ngoài ra, "Người đặc biệt" cũng không trọng dụng nhà vô địch World Cup 2014 Bastian Schweinsteiger và hậu vệ trái Luke Shaw.

Với MU, họ đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, vị trí không đủ giúp họ dự Champions League mùa sau. Nếu lỡ chuyến tàu đến châu Âu, báo giới tin "Quỷ đỏ" sẽ gặp khó khăn trên mặt trận chuyển nhượng. Thế nhưng Mourinho không đồng tình với quan điểm này.

Ông lấy ví dụ của Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan.

"Ibra vẫn có thể ở lại Paris. Mkhitaryan đã có thể tiếp tục gắn bó cùng Dortmund và Pogba với Juventus. Chúng tôi đủ sức để lôi kéo những tên tuổi lớn vì các cầu thủ biết sớm muộn thì MU cũng làm mọi cách để có được mục tiêu CLB nhắm tới.

Còn với những ai không quyết định tới MU, tôi mừng vì họ không đến", Mourinho chia sẻ.

Rạng sáng 17/3, "Quỷ đỏ" đánh bại Rostov bằng tỷ số sát nút 1-0 trên sân nhà Old Trafford để giành quyền vào tứ kết Europa League. Sau hai lượt trận, đại diện nước Anh đi tiếp nhờ tổng tỷ số 2-1.

Đội hình thi đấu MU vs Rostov hôm 17/3.

Theo Zing

Các tin cũ hơn