Leicester City - Từ kẻ ngoại đạo tới ẩn số lớn nhất Champions League

Thứ sáu, 17/03/2017, 12:48
Buffon, Zidane... từng thừa nhận rằng sợ gặp Leicester City bởi tính bất ngờ của CLB này. Dù bị đánh giá thấp nhất nhưng “Bày cáo” lại được xem là cái bẫy ở vòng tứ kết Champions League.

Leicester City trở thành niềm hy vọng của người Anh

Có lẽ, nếu so sánh về “tuổi đời” ở Champions League, Leicester City chỉ đáng “tuổi cháu” của M.U, Arsenal... Họ thậm chí còn không được đầu tư mạnh mẽ như Man City để có tham vọng vươn tầm giải đấu này.

Leicester City viết nên câu chuyện cổ tích ở Champions League

Thế nhưng, ngay trong lần đầu tiên tham dự Champions League, Leicester City đã khiến tất cả ngã mũ kính phục. Họ đã đánh bại nhà vô địch Europa League, Sevilla vô cùng thuyết phục để lọt vào vòng đấu của 8 đội mạnh nhất.

Trong mùa giải mà Arsenal “thua chổng vó” trước Bayern Munich, Man City ngã ngựa đau đớn trước Monaco, còn Tottenham vẫn “ngây dại” khi bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, Leicester City bỗng nhiên trở thành niềm hy vọng lớn nhất của người Anh.

Họ thừa hưng phấn nhưng không thiếu mưu mô (như cách Vardy cho Nasri vào bẫy, khiến cầu thủ người Pháp). Câu chuyện cổ tích của Leicester City ở Champions League mùa này huyền ảo không kém cách họ đã vươn lên giành chức vô địch Premier League mùa giải trước. Tất nhiên, chẳng ai có thể lý giải được điều đó.

Nước Anh đang trông chờ vào đội bóng mà chỉ cách đây 3 năm (mùa 2013/14) vẫn còn thi đấu ở hạng Nhì. Hai nước trước, thậm chí, “Bày cáo” còn phải trải qua thời khắc sinh tử để trụ lại Premier League. Năm ngoái, họ lên ngôi ở Premier League và trở thành nhà vô địch có ngân quỹ eo hẹp nhất trong lịch sử giải đấu.

Cách đây 21 năm, Blackburn (đội hình khi ấy vẫn mạnh hơn Leicester City) cũng lần đầu bước ra Champions League sau khi bất ngờ lên ngôi ở Premier League. Nhưng khi ấy, Alan Shearer cùng các đồng đội đã “thua té khỏi” ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Họ đứng cuối bảng đấu của Spartak Moscow, Legia Warsaw và Rosenborg.

Tân HLV Craig Shakespeare của Leicester City có vẻ chẳng hề quan tâm tới thực tế “không tưởng” của CLB. Ông bình thản phát biểu: “Leicester City có thể vô địch Champions League, tại sao lại không nhỉ?”. Khi thăng hoa, “Bày cáo” có thể ước tới những điều xa vời nhưng điều quan trọng, họ đang có tinh thần chiến đấu cực kỳ thăng hoa.

Chớ coi thường Leicester City!

Leicester City chính là ẩn số lớn nhất ở vòng tứ kết Champions League. Chẳng ai có thể phủ nhận điều đó. Thậm chí, thủ thành Buffon thừa nhận: “Đối thủ duy nhất mà tôi muốn tránh là Leicester City”. HLV Zidane của Real Madrid cũng chia sẻ điều tương tự. Tại sao mà các “ông lớn” đều muốn tránh kẻ yếu nhất vòng 8 đội ở Champions League.

Leicester City hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ lớn ở Champions League

Câu trả lời nằm ở tính bất ngờ của Leicester City. Khi bất ổn của CLB được giải quyết sau sự ra đi của Ranieri, chẳng ai rõ điểm cực hạn của “Bày cáo”. Như HLV Craig Shakespeare đã nói: “Chúng tôi hứa hẹn sẽ gây bất ngờ hơn nữa ở Champions League”.

Ở giải đấu mà CLB đều cần nắm rõ toan tính của đối thủ để điều chỉnh từng “đường đi nước bước” thì việc gặp Leicester City tiềm ẩn không ít rủi ro. Nếu như 7 đội bóng còn lại đã hiểu quá rõ nhau thì “Bày cáo” tựa như kẻ lạ lẫm từ phương trời khác. Đó là một đối thủ “ở trong bóng tối”. Do đó, dù họ không có thực lực mạnh nhưng lại tiềm ẩn không ít “chiêu thức” khó lường.

Ở Premier League mùa giải trước, Leicester City tạo nên cú sốc lớn bởi tính bất ngờ. Giờ đây, điều đó tiếp tục được tái diễn ở Champions League. “Bày cáo” sẽ phiêu lưu tới đâu? Chẳng ai biết rõ.

Dù thế nào, sự xuất hiện của Leicester City đã “món quà” với người hâm mộ ở Champions League mùa này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích