Thái Lan mời HLV Ranieri dẫn dắt đội tuyển quốc gia

Thứ hai, 03/04/2017, 14:10
Theo tờ Bangkok Post, sau khi HLV Kiatisak Senamuang từ chức và được chấp thuận, hiện LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang nhắm đến HLV Claudio Ranieri là người thay thế dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Người Thái Lan muốn HLV Claudio Ranieri dẫn dắt tuyển Thái Lan

Ông Ranieri rất được lòng người hâm mộ Thái Lan trong thời gian dẫn dắt CLB Leicester City do vị tỉ phú người Thái Lan, ông Vichai Srivaddhanaprabha làm chủ.

Sau chức vô địch giải Ngoại hạng Anh kỳ tích ở mùa trước, vị chiến lược gia người Ý này càng được người Thái yêu mến và hy vọng một ngày nào đó ông sẽ dẫn dắt tuyển Thái Lan. Trước mùa giải hiện nay, dù rất bận rộn với công việc ông Ranieri cùng nhiều cầu thủ Leicester đã đến Thái Lan chia vui với người hâm mộ nước này cùng chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, hiện HLV Ranieri đã bị Leicester sa thải với thành tích thi đấu sa sút ở mùa này và đang thất nghiệp. Vì thế, khi tuyển Thái Lan đặt tham vọng mới sau khi HLV Kiatisak quyết định từ chức, thì ông Ranieri được nhắm đến như một sự thay thế hoàn hảo nhất để đưa tuyển Thái Lan lên một tầm cao mới.

Tờ Bangkok Post cũng khảo sát người hâm mộ Thái Lan, và nhận thấy hầu hết đều ủng hộ phương án chọn HLV Ranieri.

HLV Alejandro Sabella từng dẫn dắt tuyển Argentina vào chung kết World Cup 2014

Bên cạnh đó, FAT cũng đưa 1 vị HLV danh tiếng khác vào danh sách tuyển chọn là ông Alejandro Sabella từng dẫn dắt tuyển Argentina vào chung kết World Cup 2014.

Qua việc lựa chọn 2 HLV danh tiếng này, cho thấy bóng đá Thái đã vượt tầm khu vực Đông Nam Á để hướng tới những mục tiêu cao hơn như Asian Cup hay World Cup.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích