Djokovic thoát hiểm tại vòng 3 Roland Garros

Thứ bảy, 03/06/2017, 09:21
Liên tiếp bị dẫn trước, tay vợt số 2 thế giới phải khá chật vật ngược dòng đánh bại Diego Schwartzman sau 5 set.

Trước cuộc đọ sức tại vòng 3 trên sân Philippe Chatrier, ít người nghĩ Novak Djokovic lại gặp nhiều khó khăn đến thế trước Diego Schwartzman. Dù sở hữu phong độ có phần sa sút thời gian qua, Nole vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ chưa từng vượt quá vòng 2 của một giải Grand Slam.

Nhưng diễn biến trên sân lại không chiều lòng những người yêu mến Djokovic. Schwartzman đã có một trận đấu kiên cường buộc đàn anh ở phần sân đối diện phải nhiều phen lao đao.

Cả trận, Djokovic mắc tới 55 lỗi đánh hỏng và thường xuyên phải di chuyển khắp mặt sân trước lối đánh bền bỉ của tay vợt hạng 41 thế giới. Nhưng bản lĩnh của cựu tay vợt số 1 thế giới vẫn được phát huy đúng lúc để ngược dòng giành chiến thắng sau 5 set với các tỷ số: 5-7, 6-3, 3-6, 6-1, 6-1.

Djokovic chật vật giành vé vào vòng 4 Roland Garros. Ảnh: BBC.

“Phải thi đấu 5 set tại một giải đấu lớn như Roland Garros là điều hết sức bình thường. Tôi đã thi đấu không tốt trong 3 set đầu nhưng đã kịp trở lại đúng lúc”, Nole chia sẻ sau khi giành chiến thắng thứ 58 (thua 11) trong sự nghiệp tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện, cân bằng thành tích của huyền thoại Guillermo Vilas (58-17) và chỉ còn kém Roger Federer (65-16) và Rafael Nadal (75-2).

Trái ngược với sự chật vật của Djokovic, Rafael Nadal lại trả qua trận đấu rất dễ dàng trước đó với Nikoloz Basilashvili. Hạt giống số 4 chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng gần như tuyệt đối 3-0: 6-0, 6-1, 6-0.

Ở vòng 4, đối thủ của Djokovic và Nadal lần lượt là 2 tay vợt người Tây Ban Nha – những chuyên gia trên mặt sân đất nện - Albert Ramos Vinolas và Roberto Bautista Agut.

Theo Zing

Các tin cũ hơn