Bùi Tiến Dũng: "Tinh thần là vũ khí lớn nhất của U23 Việt Nam"

Thứ sáu, 19/01/2018, 10:10
Thủ thành của Việt Nam tự tin trước khi bước vào trận tứ kết giải U23 châu Á với Iraq.

“Chúng tôi rất vui khi đoạt vé vào tứ kết, điều mà ít ai dám tin trước khi vào giải. Tinh thần quyết tâm, quyết chiến là vũ khí lớn nhất giúp U23 Việt Nam làm được điều đó”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ. “Tất nhiên, để có thành công này, chúng tôi không quên cám ơn người hâm mộ, những người luôn ủng hộ chúng tôi hết mình dù bất kể nơi đâu”.

Thủ môn Tiến Dũng trong một pha tranh chấp bóng bổng với tiền đạo U23 Hàn Quốc. Qua ba trận vòng bảng, Tiến Dũng mới để thủng lưới hai bàn.

Tiến Dũng từng cùng Việt Nam dự U20 World Cup, nhưng ở SEA Games 29 sau đó tại Malaysia, anh không được HLV Nguyễn Hữu Thắng trọng dụng. Dưới thời tân HLV Park Hang-seo, thủ môn người Thanh Hoá được trao vai trò số một. Tại giải giao hữu Cup M-150 ở Thái Lan, Tiến Dũng thi đấu ổn định, giúp U23 Việt Nam đoạt giải ba.

Tại giải đấu đang diễn ra ở Trung Quốc, Tiến Dũng thường xuyên ra vào hợp lý và đọc tình huống tốt, giúp khung thành U23 Việt Nam được bảo vệ chắc chắn. Qua ba trận vòng bảng gặp Hàn Quốc, Australia và Syria, đội vì vậy mới thủng lưới hai bàn. Chính HLV của Syria Hussein Afash cũng phải khen ngợi thủ thành này sau trận đấu cuối cùng của bảng D: “Anh ta chơi quá chắc chắn, ra vào hợp lý suốt cả trận”.

Trước lời khen ấy, Tiến Dũng khiêm tốn nói: “Tôi chỉ chơi tạm ổn. Tôi không bao giờ hồi hộp mà chỉ luôn tập trung để thi đấu tốt nhất có thể”.

Nói về trận tứ kết với Iraq sắp tới, Tiến Dũng cho biết: “Iraq là một đội bóng rất mạnh. Nhưng chúng tôi đã vào được đến vòng này rồi thì không còn gì phải lo lắng. Toàn đội đang rất hào hứng”.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích